Đại chiến Anh vs Đức: Hansi Flick và sứ mệnh thay đổi cuộc chơi

14:47 Thứ hai 26/09/2022

Đại chiến Anh vs Đức là cơ hội để Hansi Flick tiếp tục thể hiện dấu ấn của mình, trong quá trình hồi sinh đội tuyển 4 lần vô địch World Cup và 3 lần giành EURO.

Ký ức buồn và tương lai hy vọng

Trong nhiều thập kỷ, người hâm mộ bóng đá Đức nhớ đến Hansi Flick như người đàn ông bất lực chứng kiến bàn thắng của Rabah Madjer vào ngày 27/5/1987 ở Vienna, Áo.

 - Bóng Đá

 Flick từng bị xem là kẻ bại trận.

Cựu tiền đạo người Algeria quay lưng về phía khung thành Bayern Munich và tung cú đánh gót thuần túy nhất trong bóng đá, trước khi quả bóng lăn như tên bắn ngang qua người đàn ông tóc vàng đang sợ hãi, người chỉ cố gắng di chuyển chân phải của mình trong một phản xạ đầy bất lực.

Hansi Flick, tiền vệ của Bayern Munich, trở thành nhân chứng pha đánh gót mang tính lịch sử của Madjer. Tỷ số là 1-1 ở phút 77, và chỉ 3 phút sau Juary hoàn tất màn ngược dòng giúp Porto giành chiến thắng 2-1 và giành Cúp C1/Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB (mùa 2003-04, lần thứ hai CLB chiến thắng với Jose Mourinho).

Khoảnh khắc Madjer và chiến thắng của Porto miêu tả Flick như một kẻ phản anh hùng. Ông trở thành hình ảnh sống của người bại trận trong một đất nước ám ảnh bởi tinh thần chiến thắng.

Nhiều thập kỷ trôi qua, Flick ngày nay là một trong những nhân vật được yêu thích nhất ở Đức. Nếu hành trình với Bayern, đỉnh cao là danh hiệu Champions League 2019-20, đã mang lại cho ông danh tiếng mới, thì việc ông chuyển đến đội tuyển quốc gia Đức đã tạo ra sự lạc quan.

Hansi Flick khởi đầu cuộc phiêu lưu cùng Đức với thành tích toàn thắng 8 trận đầu tiên. Dù kết quả ở UEFA Nations League không thực sự nổi bật, nhưng đội quân của ông có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Italy hồi giữa tháng Sáu.

 - Bóng Đá

 Đức mới thua trận đầu tiên dưới thời Flick.

Cho đến gần đây, sau 13 trận bất bại, Flick mới nhận thất bại đầu tiên. Trên sân nhà ở Leipzig, Đức để thua Hungary 0-1.

Trong những cuộc chiến đỉnh cao của bóng đá châu Âu, Đức giành 4 điểm sau 2 lượt trận với Italy. Ở cuộc đối đầu với Anh, "Die Mannschaft" chỉ phải chia điểm vì cú sút phạt đền của Harry Kane.

Thất bại đầu tiên trong triều đại Flick không làm giảm niềm hạnh phúc và lạc quan của người hâm mộ, nhất là khi nhìn lại quá khứ 4 năn trước đội bóng của họ bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018.

Flick không ngừng làm mới Đức, trao cơ hội cho những nhiều cầu thủ thể hiện mình. "Chúng tôi chơi bóng đúng như những gì chúng tôi tưởng tượng", Flick đầy phấn khởi. "Và điều đó thật ngoạn mục".

Người truyền cảm hứng và niềm tin

Nóng nảy, không có vẻ ngoài duyên dáng hay thân thiện như nhiều chiến lược gia khác, nhưng Flick được trang bị khả năng truyền cảm hứng và tự tự tin cho người khác. Ông giúp Đức khởi sắc sau khi chạm đáy nhiều năm với Joachim Low.

 - Bóng Đá

 Flick giỏi trong việc truyền tải niềm tin.

Trước khi thua Hungary, nhà cầm quân 57 tuổi này cho thấy rất có khả năng nâng tầm trò chơi của đội lên trên những hạn chế về tài năng.

Đức ngày nay không có Matthaus trong tầm mắt, không Moller hay Rummenigge, cũng không còn Lahm hay Ozil, trong khi Kroos sớm từ giã sự nghiệp quốc tế. Nhưng Flick pha trộn rất nhiều gương mặt "bình dân" với đội ngũ Bayern Munich thống trị Bundesloga để xây dựng trận đấu cho mình.

Để phát triển lối chơi cho đội, ông dựa vào ba gương mặt chủ lực Kimmich, Musiala và Thomas Muller. Đôi khi Sane và Gnabry cùng hiện diện trên hàng công.

"Nếu chúng tôi tham dự một giải đấu mười trận với Anh, chúng tôi sẽ thắng gần như tất cả", Muller tuyên bố sau trận lượt đi UEFA Nations League hòa 1-1 trên sân Allianz Arena. Ngôi sao của Bayern không quan tâm về kết quả, và nhấn mạnh "ngôn ngự cơ thể tốt" mà anh phát hiện từ các đồng đội.

Flick sử dụng những con người có tính năng động cao. Nhờ đó, các cầu thủ cảm thấy thoải mái một cách đáng ngạc nhiên, khi mà một số thời điểm của trận đấu ông thiết lập hệ thống 3-4-3 thay cho thói quen hình thành phòng thủ 4 người.

 - Bóng Đá

 Đức muốn thắng Anh tại Wembley.


"Nếu bạn có những trung vệ ổn định, bạn có thể cân nhắc chơi với hàng thủ 3 người", Flick chia sẻ. Ông dựa vào các trung vệ Lukas Klostermann, Rudiger và Schlotterbeck để bù đắp cho sự thiếu vắng những tiền vệ thuần túy và không có những hậu vệ cánh đẳng cấp trong đội.

Nhưng Flick sẽ buộc phải thay đổi trong cuộc tái đấu với Anh trên sân Wembley. Klostermann không có mặt trong đợt tập trung này, trong khi Rudiger vừa trở lại Real Madrid vì án treo giò.

Cho dù hệ thống nào được sử dụng, thì Raum và Hofmann sẽ là những mũi tấn công chủ lực ở hai biên. Cả hai biết tạo áp lực lớn cho hàng thủ đối phương, cùng những pha lật bóng lại cho hàng tiền vệ băng lên dứt điểm. Hàng thủ Anh vốn không mạnh sẽ vất vả với đôi cánh này.

"Tôi tự hào về đội ngũ của mình", Flick lạc quan khi chuẩn bị cho trận gặp Anh - đội đã xuống hạng ở Nations League. "Chiến thắng luôn rất quan trọng. Những trận đấu này sẽ giúp chúng tôi biết mình đang ở đâu trong quá trình chuẩn bị cho World Cup".

Cái gót của Rabah Madjer đã là quá khứ. Flick đang cùng Đức tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Wembley trong một trận đấu chính thức sau 22 năm (không tính giao hữu), kể từ vòng loại World Cup 2002 hồi tháng 10/2000, để thêm động lực bước vào hành trình đến Qatar.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 13:15 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục