‘Đá xoáy’ đồng nghiệp, HLV Quốc Tuấn bị lãnh đạo HAGL cảnh cáo

21:56 Thứ sáu 27/11/2015

Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, lãnh đạo đội bóng phố Núi đã nhắc nhở và yêu cầu HLV Nguyễn Quốc Tuấn rút kinh nhiệm sau những lời lẽ không hay nhắm vào HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam.

Suốt nhiều ngày phải chịu đựng cảnh HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam có những lời lẽ khiêu khích đối với U21 HAGL, nên khi đánh bại đội bóng này trong trận bán kết 1 giải U21 Quốc tế 2015, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã “xả” nỗi lòng kìm nén bấy lâu. Không chỉ hạ thấp đồng nghiệp rằng: “Nếu U21 Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV khác thì đã giành quyền vào chung kết,” ông Tuấn còn “lên lớp” về thái độ thiếu chuyên nghiệp của đồng nghiệp rồi còn ôn cả câu chuyện “bó rau muống 500 đồng” để hạ thấp HLV Minh Đức.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn bị lãnh đạo HAGL khiển trách. Ảnh: NLĐ.

Tuy vậy, những phát biểu sốc có phần để hả dạ của ông Tuấn đã phản tác dụng. Những ngày trước đó nhiều người khen ông Tuấn chuyên nghiệp, biết tiết chế cảm xúc trước những lời khiêu khích của đối thủ nhưng rồi trong phút giây chiến thắng chính ông lại không kiềm chế được bản thân với những phát ngôn không hay. Thậm chí, điều đó còn ảnh hưởng đến hình ảnh đẹp mà CLB HAGL đang xây dựng trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Nói về sự việc đáng tiếc kể trên, trưởng đoàn HAGL cho biết: “Đó là chuyện cá nhân của HLV Quốc Tuấn thôi. Chứ về phía CLB thì không có chủ trương nhận xét về cá nhân như thế. Thực ra CLB HAGL từ cấp lãnh đạo là anh Đức trở xuống cũng chưa bao giờ phát biểu với tư cách cá nhân như thế trong một hội nghị chung. Thành ra sau việc này, chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm cho các thành viên của đội.”

Đồng thời, lãnh đạo đội bóng phố núi cũng nhanh chóng nhắc nhở HLV Quốc Tuấn: “Những sự việc không đáng như thế có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của CLB HAGL nên ngay sáng nay, chúng tôi cũng đã nhắc nhở anh Tuấn phải kiềm chế cũng như lấy đó làm bài học kinh nghiệm. Sau sự việc này, chúng tôi đề nghị anh Tuấn phải tôn trọng đối phương, tôn trọng đội bạn. Mình chỉ tập trung vào công tác chuyên môn thôi.”

Sau khi bị đồng nghiệp “đá xoáy”, HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam đã hẹn có một buổi họp báo bù để nói cho rõ về những gì ông Tuấn đã nói về mình, từ đó làm nóng lên cuộc khẩu chiến giữa đôi bên. Tuy nhiên, phía HAGL không muốn sự việc thêm căng thẳng hơn khi ông Tấn Anh khẳng định: “Thực sự, câu chuyện lời qua tiếng lại vừa rồi diễn ra trong khung cảnh thế nào thì CLB không biết. Nhưng sáng nay báo chí viết như thế thì tôi đã trao đổi với anh Tuấn và đề nghị không phát ngôn gì thêm.”

Trong khi đó, HLV Quốc Tuấn cũng khẳng định rằng muốn dừng khẩu chiến vì lời qua tiếng lại chỉ để lại những điều tiếng không hay. Ông Tuấn trả lời trên Zing: “Tôi không đọc những ý kiến của anh Đức và cũng không muốn bình luận gì nhiều về những ý kiến cá nhân đối với anh ấy. Nhiều cái không hay nên tôi xin dừng ở đây, không nói thêm nữa. Tôi mệt mỏi quá rồi, thật sự chuyện không có đáng mà phải nói qua nói lại.”

Nhật Trường | 17:00 27/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục