Đá văng các công thần, "tương lai của Barcelona" khẳng định vị thế!

21:00 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnVượt qua áp lực từ sự kỳ vọng rất lớn khi đặt chân đến Barcelona, tiền vệ trẻ tuổi dần chứng minh sự hòa nhập của mình trong màu áo đội bóng xứ Catalan.

Barca rất kỳ vọng vào De Jong

Sự chia tay của Xavi đã mở ra thời kỳ khủng hoảng khu vực hàng tiền vệ Barcelona. Không một gương mặt nào thành công, trong số rất nhiều cái tên được Barca đem về, nhằm đảm đương vị trí của Xavi để lại. Arda Turan và Andre Gomes là hai thương vụ thất bại nặng nề. Paulinho tuổi tác đã cao, chỉ đá tốt nửa mùa giải. Arthur Melo và Arturo Vidal trận hay trận dở, không tạo được đột biến về lối chơi. Coutinho thì không thể hiện được vai trò cụ thể nào trên sân, lúc thì tiền vệ người Brazil đá ở giữa sân, khi thì chơi như một tiền đạo cánh trái. Thậm chí, việc không đáp ứng được kỳ vọng của Barca buộc Coutinho phải ra đi tìm bến đỗ mới.

 - Bóng Đá

Frenkie De Jong thừa nhận đã có khởi đầu không tốt ở Barcelona.

Trước bối cảnh đó, đội bóng xứ Catalunya, luôn cần một dạng tiền vệ toàn diện, có thể phòng ngự, tấn công và tổ chức được thế trận, dạng tiền vệ này toàn diện hơn một chút so với dạng tiền vệ đa năng Box-to-Box. De Jong được đánh giá cao về kỹ năng chuyền và khả năng kiểm soát trái bóng. Điều này thể hiện từ Ajax đến đội tuyển Hà Lan. Chính vì điều đó, tiền vệ người Hà Lan được Barca mang về với kỳ vọng tạo ra những nét tươi mới cho hàng tiền vệ của Barca.

Khởi đầu của De Jong tại Barca, thật sự đã diễn ra không suôn sẻ chút nào. Chính cựu cầu thủ Ajax đã chia sẻ: "Mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, nhưng tôi phải thừa nhận rằng tôi đã chơi không tốt khi mùa giải bắt đầu. Tôi chơi một thứ bóng đá hoàn toàn khác so với những gì tôi đã từng chơi.". Màn trình diễn từ đầu mùa đến nay của De Jong, đó có thể chưa phải là phiên bản tốt nhất, nhưng Frenkie vẫn đang là nhân tố mang đến những điều đặc biệt cho Barca.

Hạt nhân của lối chơi tại Barca lúc này

Không phải Sergio Busquets, người đã xuống phong độ thảm hại trong mùa giải này. Chính De Jong mới là nhân tố chính ở hàng tiền vệ Blaugrana. De Jong đá chính gần như trọn vẹn từ đầu giải đến giờ, với con số đã vượt qua 1.500 phút thi đấu. Chỉ một lần duy nhất De Jong vào sân từ ghế dự bị là trận thắng Villarreal 2-1. Có thể khẳng định, vị trí của sao trẻ người Hà Lan lúc này là không thể thay thế.

 - Bóng Đá

Với Barca, Frenkie De Jong chính là tương lai của đội bóng.

Tầm ảnh hưởng của De Jong lớn đến mức, HLV Valverde thậm chí gạt Ivan Rakitic ra khỏi đội hình chính thức – nhân tố quan trọng với Barca trong 5 năm qua, và gần như không đoái hoài gì đến tiền vệ trẻ Carles Alena – một phát hiện thú vị của mùa giải trước. De Jong chưa bằng Busquets về khả năng đọc tình huống, nhưng trong vai trò tổ chức tấn công và điều phối bóng thì không thua kém người đàn anh là bao nhiêu. Mới chỉ có 1 bàn và có 1 pha kiến tạo, nhưng không ít những đường chuyền của De Jong giúp Barca tạo ra đột biến về tấn công.

Thế giới bóng đá biết rõ tài năng của tiền vệ 22 tuổi người Hà Lan. Thời gian vẫn còn đủ dài để De Jong tiếp tục phát triển tài năng chơi bóng của mình trong màu áo Barcelona. Với Blaugrana và các Cules, Frenkie De Jong chính là tương lai của đội bóng tươi sáng của đội bóng!

Xem Barcelona tập luyện:

Il gentilezza | 14:50 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục