Đã rõ quân xanh đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam

22:03 Thứ tư 19/02/2020

TinTheThao.com.vnSau khi Iraq bất ngờ “hủy kèo”, VFF ngay lập tức tìm được đối thủ chất lượng để thầy trò tướng Park thử lửa trước khi quyết đấu sinh tử Malaysia.

Lo ngại ảnh hưởng khó lường của đại dịch Covid-19 nên Iraq vào giờ chót đã nói không với trận giao hữu gặp Việt Nam vào ngày 26/3 tại Bình Dương. Những tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ "tập chay", thiếu đối trọng để “tổng dượt” cho trận cầu then chốt gặp Malaysia ngày 31/3. Điều đáng mừng là Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhanh chóng tìm đội bóng khác thay cho Iraq, đấu giao hữu cùng Rồng vàng.

Đây là thông tin lạc quan đối với quá trình chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho bảng G, vòng loại World Cup 2022. Theo đó, đối thủ sắp tới là Kyrgyzstan đến từ khu vực Trung Á. Trận giao hữu này cũng diễn ra vào ngày 26/3 ở sân Gò Đậu, Bình Dương.

 - Bóng Đá

Đội tuyển Kyrgyzstan.

Không như Iraq đứng ở vị trí 70 trên BXH FIFA và hạng 7 châu Á, đội tuyển Kyrgyzstan sau Việt Nam 2 bậc, xếp hạng 96 thế giới. Dưới triều đại HLV người Nga Aleksandr Krestinin, “Chim ưng trắng” thi đấu khá quật khởi thời gian gần đây. Họ lần đầu tiên giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019 tại UAE. Thầy trò tướng Krestinin chơi ấn tượng vào đến vòng 16 đội, đáng tiếc là họ để thua chủ nhà UAE với tỷ số 2-3 sau hơn 120 phút.

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Kyrgyzstan rơi vào bảng F cùng Nhật Bản, Tajikistan, Mongolia và Myanmar. Sau 5 lượt trận, thầy trò chiến lược gia Krestinin bỏ túi 7 điểm tạm xếp nhì bảng, chỉ sau “ông kẹ” Nhật Bản. Đáng chú ý là trận Kyrgyzstan nghiền nát Myanmar 7-0 là trận có tỷ số đậm nhất của bảng F.

Do lượt trận ngày 26/3, đại diện Trung Á được nghỉ như Việt Nam nên khi VFF đề nghị thi đấu giao hữu, đã nhanh chóng nhận được sự đồng ý từ đối thủ. Nguyên nhân là ngày 31/3, đội bóng này có chuyến hành quân trên sân khách gặp Myanmar trận lượt về. Vì vậy, thử lửa với Việt Nam là đợt “tổng dượt” quan trọng cho Kyrgyzstan.

 - Bóng Đá

Vua phá lưới SEA Games 30, Hà Đức Chinh sẽ được tướng Park bổ sung cho ĐT Việt Nam?

Về phía binh đoàn Rồng vàng, chắc chắn quân xanh Kyrgyzstan là đối thủ xứng tầm để tướng Park rà soát lực lượng, có những con tính về chiến thuật, chuẩn bị cho trận đấu then chốt gặp Malaysia. Kyrgyzstan sở hữu dàn tuyển thủ có chiều cao khá tốt, thể lực dồi dào và thi đấu theo phong cách bóng đá hiện đại châu Âu. Như vậy, chiến lược gia Park Hang-seo đã có thể thở phào nhẹ nhõm vì không rơi vào tình trạng “tập chay”, thiếu quân xanh cọ xát vào thời điểm cực kỳ quan trọng của vòng loại World Cup 2022.

Dự kiến ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân. Và trận giao hữu gặp Kyrgyzstan, phó tướng Lee Young Jin sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt Rồng vàng do thầy Park bị  AFC cấm chỉ đạo 4 trận.

Gia Minh | 21:33 19/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục