Đã rõ lý do thầy Park gọi 32 tuyển thủ cho vòng loại World Cup 2022

18:28 Thứ sáu 20/09/2019

TinTheThao.com.vn“Phù thủy” Park Hang-seo thực hiện cuộc tổng động viên khi triệu tập 32 gương mặt hay nhất của bóng đá nước nhà đấu Malaysia.

Có thể dễ dàng nhận thấy HLV Park Hang-seo đã không bỏ sót bất kỳ cầu thủ tiềm năng nào tại V-League. Danh sách 32 tuyển thủ hội quân đợt này là những cái tên phù hợp nhất với đội tuyển Việt Nam. Trừ tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội V-League, Nguyễn Văn Quyết gần như không có sự vắng mặt đáng tiếc nào trong thành phần đội tuyển quốc gia.

Tại sao thầy Park chọn đến 32 tuyển thủ ? Có thể nói vị thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm giành trọn 6 điểm trước Malaysia và Indonesia, nuôi hy vọng cạnh tranh vị trí nhất bảng G. Mỗi vị trí từ thủ môn, hàng hậu vệ đến tiền vệ, tiền đạo đều hội tụ những tinh binh thiện chiến của bóng đá Việt Nam.

Danh sách đợt này cũng góp phần truyền đi thông điệp cho các cầu thủ, cánh cửa lên tuyển luôn mở rộng cho những người xuất sắc. TP.HCM có Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hoàng Thịnh được gọi. Trong số các tân binh dĩ nhiên đáng chú ý nhất là cầu thủ đa năng Việt kiều Mạc Hồng Quân và tiền vệ Võ Huy Toàn.

 - Bóng Đá

Thầy Park cuối cùng đã triệu tập Mạc Hồng Quân lên tuyển. Ảnh VPF.

Thực tế cho thấy việc ông Park tổng động viên đến 32 tuyển thủ mang đến nhiều điều lạc quan. “Những cánh chim lạ” sẽ bổ sung dòng máu mới, tạo không khí cạnh tranh tích cực, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn. Bổ sung nhiều nhân tố mới cũng sẽ tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ trước đối thủ Malaysia, Indonesia. Chiến thuật, những át chủ bài của đội tuyển Việt Nam thời gian qua đã được đối phương nghiên cứu rất kỹ. Cho nên làm mới đội tuyển là rất cần thiết cho 2 trận cầu then chốt trong tháng 10.

Trên tất cả, việc “phù thủy” Park Hang-seo triệu tập đến 32 tuyển thủ xuất phát từ Hà Nội FC và 3 cầu thủ đang đá thuê ở nước ngoài. Như chúng ta đều biết, VFF và VPF dời lịch V-League để thầy trò HLV Park Hang-seo có gần 3 tuần “luyện công”. Dĩ nhiên quá trình chuẩn bị chu đáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng, giúp đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng

 - Bóng Đá

 Phải đến ngày 6/10, Quang Hải mới hội quân cùng ĐT Việt Nam do phải đấu CK AFC Cup 2019. Ảnh VPF

Tuy nhiên, do Hà Nội FC vướng trận chung kết đi-về liên khu vực AFC Cup 2019 vào ngày 25/9 và 2/10 nên thầy Park không có sự phục vụ của Quang Hải, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Kiên, Duy Mạnh. Sau trận lượt về trước câu lạc bộ 25/4 tại Bình Nhưỡng phải đến ngày 5/10 thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới về đến Việt Nam do Cộng hòa DCND Triều Tiên không có đường bay thẳng đến Hà Nội. Chưa hết, Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Công Phượng (Sint –Truiden) theo quy định FIFA chỉ có thể tập trung cùng đồng đội 5 ngày trước trận gặp Malaysia.

Nếu tính luôn đội trưởng Quế Ngọc Hải đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau trận đấu gặp Thái Lan, đợt tập trung này dù gọi đến 32 cầu thủ nhưng trong hơn 2/3 thời gian chuẩn bị trước trận đụng độ Malaysia ngày 10/10, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ có trong tay 22 tuyển thủ, vừa đủ chia đôi đội hình đấu tập. 

Gia Minh | 17:55 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục