Đã rõ lý do "em út VBA" lựa chọn cái tên Nha Trang Dolphins

00:20 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnNha Trang Dolphins là cái tên hoàn toàn mới tại Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về những quyết định, mục tiêu, tầm nhìn của đội bóng này, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của đại diện đội bóng Nha Trang Dolphins – Chị Ngọc Hoàng.

PV: Vì sao chị nghĩ đây là thời điểm thích hợp cho sự xuất hiện của đội bóng thứ 7 tại VBA?

Quay ngược lại thời gian thì VBA bắt đầu khai mạc mùa giải đầu tiên vào năm 2016, với 5 đội: Cantho Catfish, Danang Dragons, Hanoi Buffaloes, Hochiminh City Wings và Saigon Heat. Sang đến năm 2017, đội bóng thứ 6 – Thang Long Warriors tham gia giải.

Qua hơn 2 năm, rất nhiều người hâm mộ đều mong chờ VBA có màu sắc mới, có thêm đội để cuộc đua hấp dẫn và kịch tính hơn. Năm 2020 cũng là một năm đẹp, tròn trĩnh và hoàn hảo. Do đó, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp cho sự xuất hiện của đội bóng thứ 7 – Nha Trang Dolphins.

Nha Trang Dolphins

Sự xuất hiện của đội bóng thứ 7 tại VBA, Nha Trang Dolphins đang khiến người hâm mộ vô cùng phấn khích. Ảnh: Fanpage Nha Trang Dolphins. 

PV: Thời gian “thai nghén” đội bóng mất bao lâu? Đã có nhiều đồn đoán về tên gọi, nhưng cuối cùng Nha Trang Dolphins mới là cái tên được chọn. Chị có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa tên gọi, linh vật của đội?

Từ giữa năm 2019 thì việc đội bóng thứ 7 đã được nhắc tới và thảo luận hướng phát triển như thế nào. Tính ra như vậy thì cũng đúng 9 tháng 10 ngày rồi đó.

Tên gọi cho đội bóng thứ 7 là một chủ đề đã được thảo luận rất nhiều. Có rất nhiều cái tên được đề xuất, ví dụ như: Sharks, Lobsters, Navy,.. Nhưng sau tất cả thì đội quyết định lựa chọn cái tên NHA TRANG DOLPHINS cho lần xuất hiện đầu tiên của mình tại VBA.

Nha Trang Dolphins - Logo

Thay vì "cá mập Sharks", "thuỷ quân Navy" hay "tôm hùm Lobsters", đại diện câu lạc bộ thứ 7 tại VBA chỉ lựa chọn danh tự thân thiện Nha Trang Dolphins để tạo dấu ấn tốt đẹp trong mắt người hâm mộ ở lần đầu xuất hiện. Ảnh: Fanpage Nha Trang Dolphins.  

Lý do thì khi nhắc tới cá heo, ấn tượng đầu tiên sẽ là thân thiện – đúng vậy, đội bóng Nha Trang Dolphins sẽ là một tập thể luôn hòa đồng hỗ trợ lẫn nhau, chơi đẹp trên sân và thân thiện với tất cả mọi người. Nhưng đừng để vẻ bề ngoài thân thiện đó đánh lừa, ở dưới biển, cá heo là một loài săn mồi rất đáng gờm. Bởi vì chúng biết giao tiếp với nhau để phân chia vị trí và nhiệm vụ rõ ràng để lùa con mồi sa vào bẫy của mình. Đội bóng Nha Trang Dolphins sẽ tập trung khai thác vào chiến thuật thông minh kết hợp cùng lối chơi khéo léo.

Phòng Huyền Linh - Theo Bongro24h.vn | 00:19 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục