Đa phần người Anh muốn John Terry chia tay ĐT Quốc Gia

10:28 Thứ tư 26/09/2012

Cứ 3 CĐV của “Tam sư” thì có đến 2 người hài lòng với quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế của trung vệ John Terry.

Hôm 23/9 vừa qua, John Terry đã bất ngờ tuyên bố giã từ tuyển Anh. Lý do mà đội trưởng Chelsea đưa ra là sự nghiệp quốc tế của anh không được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ủng hộ theo sau cáo buộc phân biệt chủng tộc nhằm vào hậu vệ QPR Anton Ferdinand. Quyết định của Terry khiến các đồng đội và HLV Roy Hodgson vô cùng bất ngờ bởi họ rất muốn thủ quân Chelsea tiếp tục chiến đấu trong màu áo “Tam sư”. Hodgson còn khẳng định rằng ông sẵn sàng mở cửa đón Terry trở lại nếu như cầu thủ này thay đổi quyết định. Cựu HLV Chelsea, Ray Wilkins cũng hết mực ủng hộ Terry và sẵn sàng làm chứng cho anh trong phiên đối chất với FA.

Trung vệ John Terry- Ảnh Getty

Tuy nhiên, ý kiến của người hâm mộ thì hoàn toàn ngược lại. Tờ Daily Star đã tiến hành một cuộc trưng cầu ý kiến độc giả về việc Terry quyết định chia tay ĐQTG. Và kết quả đưa ra là 68% trong số đó tỏ ra vui mừng khi Terry chấm dứt sự nghiệp quốc tế.

Một cuộc khảo sát trên truyền hình trong toàn quốc cũng được MC Tim Lovejoy tiến hành và kết quả đưa ra tương tự. Có đến 63% người hâm mộ cho rằng việc Terry về hưu sẽ “tốt cho đội tuyển Anh”.

Những thống kê cho thấy độ tín nhiệm của CĐV dành cho Terry đã xuống thấp thảm hại, Theo nhận định, tất cả xuất phát từ những bê bối cá nhân lẫn trên sân cỏ của trung vệ kỳ cựu này. Đầu tiên là sự “tiếm quyền” trong phòng thay đồ đội bóng và tiếp đó là vụ “ăn vụng” với siêu mẫu Vanessa Perroncel- bạn gái của đồng đội cũ Wayne Bridge.

Hiện tại, vụ xét xử Terry đã được FA tiến hành và sẽ kéo dài trong 4 ngày. Nếu bị kết luận là có hành vi phân biệt chủng tộc, Terry sẽ phải chịu án phạt treo giò 8 trận, tương tự như tiền đạo Luis Suarez của Liverpool.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục