Đá như đội rớt hạng, M.U 'ăn hành' ngập mặt trước Liverpool 2.0

01:51 Chủ nhật 08/05/2022

TinTheThao.com.vnLối chơi và tinh thần thi đấu của Man Utd thật sự gây thất vọng trong chuyến làm khách trên sân American Express Community.

 

HLV Ralf Rangnick không có sự thay đổi nào sau thắng lợi 3-0 trước Brentford. Ông tin tưởng vào bộ khung đã đem về 3 điểm cho Quỷ đỏ tại Old Trafford. Tuy nhiên, thực tế trên sân lại khác hẳn với những gì nhà cầm quân người Đức mong đợi.

Chủ nhà là đội nhập cuộc tốt hơn với thời lượng kiểm soát vượt trội trong khi Man Utd cho thấy sự thiếu kết nối với những tình huống phối hợp lên bóng. Trước khả năng kiểm soát của Brighton, đoàn quân của Rangnick chủ động lùi sâu nhưng lại tỏ ra quá bị động trong khâu phòng ngự.

Điều gì đến cũng phải đến, lợi thế đã được Brighton sớm cụ thể hóa ở phút 15. Tiền vệ Moises Caicedo tung cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, bóng lần lượt xuyên qua háng McTominay, Lindelof rồi đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của De Gea.

Man Utd - Bóng Đá

 Caicedo mở tỷ số.

Quỷ đỏ nỗ lực giành lại thế trận sau bàn thua nhưng hoàn toàn thiếu ý tưởng khi tổ chức tấn công. Sự rời rạc là điều có thể thấy rõ ở cả 3 tuyến của đoàn quân Rangnick.

Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách trong 45 phút đầu tiên chỉ là cú sút phạt đi lên trời của Ronaldo, trong khi Brighton tạo thêm được hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Nếu "Chim mòng biển" chắt chiu hơn, kết quả hiệp một có lẽ đã không dừng lại ở tỷ số 1-0.

Đầu hiệp hai, Rangnick lập tức có 2 sự điều chỉnh. Fred, Cavani vào sân thế chỗ Matic, Elanga. Khi những sự thay đổi chưa đem lại hiệu quả, Man Utd tiếp tục "nếm trái đắng" bởi hàng phòng ngự lỏng lẻo. Marc Cucurella thoải mái dứt điểm tung nóc lưới từ đường nhả bóng về của đồng đội ở phút 49.

Man Utd - Bóng Đá

 Cucurella nhân đôi cách biệt.

Chủ nhà tiếp tục gieo rắc cơn ác mộng lên đội khách chỉ 8 phút sau. Pascal Gross xử lý khéo léo trong vòng cấm loại bỏ Varane rồi dứt điểm chéo góc hạ gục De Gea. 

Đá như đội rớt hạng, M.U 'ăn hành' ngập mặt trước Liverpool 2.0 - Bóng Đá

 Gross nâng tỷ số lên 3-0.

Tiếp đà thăng hoa, Leandro Trossard điền tên lên bảng tỷ số sau cú phá bóng dội ngực anh của Dalot. Danny Welbeck là người đã thực hiện cú lốp bóng trước đó.  

Đá như đội rớt hạng, M.U 'ăn hành' ngập mặt trước Liverpool 2.0 - Bóng Đá

 Dalot nỗ lực phá bóng nhưng thất bại.

Nửa sau hiệp hai, Man Utd nỗ lực dồn lên để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thành công. Cavani một lần đưa được bóng vào lưới nhưng bị bắt lỗi việt vị. 

Sự bạc nhược khiến Quỷ đỏ phải nhận thất bại muối mặt trước đội bóng đang đứng ở nhóm giữa Premier League mà không có nổi bàn danh dự, một tình cảnh tương tự trước đó ở Anfield.

Kết quả: Brighton 4-0 Man Utd

Ghi bàn: Moises Caicedo 15'; Marc Cucurella 49'; Pascal Gross 57'; Leandro Trossard 60'

Đội hình ra sân:

Brighton: Sanchez, Veltman, Dunk, Cucurella, March, Bissouma, Caicedo, Trossard, Gross, Mac Allister, Welbeck.

Dự bị: Steele, Lamptey, Webster, Maupay, Lallana, Alzate, Duffy, Ferguson, Offiah.

Man Utd: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Telles, McTominay, Matic, Fernandes, Mata, Elanga, Ronaldo.

Dự bị: Henderson, Jones, Lingard, Fred, Cavani, Fernandez, Garnacho, Maguire, Wan-Bissaka.

Thái Sơn | 00:53 08/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục