Đà Nẵng lấy cựu tuyển thủ U23 Australia

20:06 Thứ sáu 25/11/2022

Rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tuyển chọn ngoại binh mùa giải 2022, CLB Đà Nẵng đã nhanh chóng kéo Nicholas Olsen từ đội Sài Gòn về sân Hòa Xuân.

Chiều 25/11, HLV Phan Thanh Hùng đã đặt bút ký hợp đồng với cựu tuyển thủ U23 Australia. Olsen sinh năm 1995, chơi đa năng ở các vị trí tiền vệ và có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Anh vừa kết thúc hợp đồng với CLB Sài Gòn.

Tân binh của đội bóng sông Hàn ký hợp đồng 1+1, nghĩa là thi đấu một mùa giải và ưu tiên tái ký thêm mùa tiếp theo. Năm 2023, V.League sẽ có hai mùa giải và kéo dài đến tháng 5/2024 nên việc ổn định đội hình là điều cần tính toán.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa (trái) và HLV Phan Thanh Hùng vui mừng chào đón Olsen.

Olsen đã không thể giúp đội bóng đầu tiên của mình ở Việt Nam trụ hạng V.League. Gia nhập từ tháng 8, cầu thủ 27 tuổi chơi 11 trận trong đội hình xuất phát với 990 phút và ghi 5 bàn cho CLB Sài Gòn.

Cựu cầu thủ giải A-League nhanh chóng chứng minh được năng lực và khả năng thích nghi ở lượt về. Cách chơi của anh có dáng dấp giống với Lee Nguyễn. Anh được nhiều đội bóng chú ý và đặt vấn đề ngay khi đó.

Trước khi chia tay CLB Sài Gòn, Olsen đã nghỉ hai trận cuối cùng vì chấn thương. Điều này khiến các đồng đội của anh không hài lòng. Họ cho rằng cầu thủ người Australia giữ chân để tìm đội bóng mới ở V.League 2023.

Về phía CLB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng rút ra bài học sâu sắc về việc chọn cầu thủ ngoại. Ông đã chiêu mộ đến 8 ngoại binh trong mùa giải vừa qua nhưng tất cả đều mang tới nỗi thất vọng kéo dài suốt mùa giải. Do đó, đội bóng phải nhanh chóng tìm kiếm và lấy quân ngay sau khi trụ hạng thành công.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 17:00 25/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục