Đã khó nay còn khó hơn: Isaiah Thomas chấn thương, Celtics lấy gì để hy vọng trước Cavs

07:28 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vnTheo truyền thông Mỹ, nhiều khả năng Boston Celtics sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao Isaiah Thomas ở phần còn lại của mùa giải NBA năm nay.

Boston Celtics đang trong tình thế hết sức khó khăn trong loạt chung kết NBA khu vực miền Đông khi đã để thua cả hai game đầu trước Cleveland Cavaliers trên sân nhà. Ở hai lượt trận kế họ sẽ phải hành quân đến san Quicken Loans Arena của đối thủ. Với những gì đã thể hiện, nhiều chuyên gia cho rằng rất khó để hy vọng về một điều gì đó thần kỳ cho Celtics trước nhà ĐKVĐ.

NBA-21-05-Celtic-1

 Isaiah Thomas sẽ vắng mặt ở phần còn lại của mùa giải vì chấn thương hông. Ảnh: NBA.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả khó khăn mà đoàn quân của HLV Brad Stevens phải đối mặt. Tờ ESPN ngày hôm nay đưa tin, ngôi sao sáng nhất Celtics mùa này, Isaiah Thomas dính chấn thương hông phải và nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt cùng đội nhà ở phần còn lại của vòng playoff NBA năm nay.

Chính Boston Celtics cũng đưa ra thông báo cho biết, ngôi sao khoác áo số 4 của đội nhà trải qua "tình trạng xấu ở ở khu vực khớp hông và xương đùi bên trái" sau game 2 chung kết NBA miền Đông trước Cleveland Cavaliers.

Mùa này, Thomas từng dính chấn thương hông vào ngày 15 tháng 3 sau game đấu với Minnesota và buộc phải bỏ lỡ hai game sau đó. Tình trạng trở nên xấu hơn sau chấn thương ở game 6 bán kết trước Washington Wizards vào tuần trước.

Chấn thương khiến hậu vệ sinh năm 1989 không có phong độ tốt trong loạt chung kết. Anh được cho ra nghỉ ở hiệp ba game 2 trước CAVs khi chỉ có được 2 điểm sau 18 phút trên sân trong thất bại 86-130.

Bác sĩ Celtics ông Brian McKeon cho hay: "Kể từ khi dính chấn thương, Isaiah vẫn kiên trì làm việc (thi đấu) không mệt mỏi khiến thương tích ngày càng trầm trọng."

"Sự sưng tấy đã diễn ra trong 2 game chống lại Cavaliers, và để tránh những tổn thương lâu dài không thể phục hồi ở hông, chúng tôi buộc phải ngăn anh ta chơi tiếp."

Celtics cũng xác nhận sẽ không để Isaiah Thomas tới Cleveland trong game 3 sẽ diễn ra vào sáng mai 21/05 (giờ Việt Nam). Đây thực sự sẽ là tổn thất không hề nhỏ của đoàn quân HLV Brad Stevens. Dù rất ít người tin vào khả năng ngược dòng của Celtics trước nhà ĐKVĐ NBA, nhưng nếu mất luôn Isaiah Thomas, loạt chung kết NBA khu vực miền Đông còn lại liệu "còn gì để chờ đợi".

Video tổng hợp game 2 chung kết miền Đông:

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 07:30 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục