Đã đến lúc Ten Hag dùng đến người từng phá lưới Liverpool

09:13 Thứ ba 04/10/2022 | 1

TinTheThao.com.vnHai năm nay, Man Utd luôn đau đầu với các vấn đề ở cánh và cầu thủ trẻ Facundo Pellistri có thể là giải pháp trong tương lai của Quỷ đỏ.

 

Erik Ten Hag đang xây dựng một Man Utd với những cú đấm chủ lực đến từ hai cánh. Việc mang về Antony và Tyrell Malacia lý giải rõ cho ý đồ này. Tuy nhiên, trước Man City, người ta thấy hai cánh của Quỷ đỏ gần như bị tê liệt. 

Ở cánh phải, Antony phần nào đó tạo dấu ấn với siêu phẩm vào lưới Ederson. Anh thuộc số ít cầu thủ Man Utd hôm Chủ nhật dám cầm quả bóng và rê trong bối cảnh đội nhà thua 0-4.

Đã đến lúc Ten Hag dùng đến người từng phá lưới Liverpool - Bóng Đá

 Sancho chơi rất tệ trước Man City.

Trong khi đó, ở cánh đối diện, Jadon Sancho có một ngày thi đấu cực kỳ thất vọng. Cầu thủ người Anh có 13 lần mất bóng, 0 lần rê bóng cũng như tranh chấp thành công. Ngoài ra, Sancho cũng không có đường chuyền tạo cơ hội (key pass), hay cú sút nào, dẫu chỉ là cầu may. 

Không ngạc nhiên khi trang thống kê Sofascore đánh giá tiền vệ sinh năm 2000 ở mức 5,9 điểm (thấp nhất đội, bên cạnh Malacia). Rõ ràng, Erik Ten Hag phải có những phương án xoay tua cần thiết để giảm tải sức ép cho Sancho, người bị chỉ trích rất nhiều sau derby Manchester.

Ở lứa học viện, Man Utd có một cầu thủ chạy cánh rất tài năng sẽ hữu dụng cho Ten Hag. Đó là trường hợp của tiền vệ người Uruguay, Facundo Pellistri. 

Anh chuyển đến CLB từ Penarol vào năm 2020 và chưa có cơ hội ra mắt đội một ở một trận đấu chính thức. Song, cơ hội có thể đến với Pellistri trong vài tuần tới. Sắp tới, Man Utd sẽ đụng độ với Omonia Nicosia hai lần ở Europa League. Việc Ten Hag thử nghiệm Pellistri là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đã đến lúc Ten Hag dùng đến người từng phá lưới Liverpool - Bóng Đá

 Pellistri cần được Ten Hag trọng dụng.

Chấn thương khiến anh không thể rời Man Utd theo dạng cho mượn vào tháng 8. Nhìn lại, sự kiện đó vô tình giúp Pellistri được Ten Hag để mắt đến, trong bối cảnh Man Utd đang có một lịch trình bận rộn. Nhiều cầu thủ Man Utd đang có dấu hiệu bị quá tải và một người như Pellistri là nguồn sinh khí mới cho đội chủ sân Old Trafford, nhất là khi họ phải thi đấu tại sân chơi hạng hai châu Âu.

Pellistri là cầu thủ chạy cánh được đánh giá cao bởi tốc độ. Anh từng tạo ấn tượng tốt với bàn thắng vào lưới Derby năm 2021 và gần đây là trước Liverpool trong trận giao hữu tiền mùa giải trên đất Thái Lan.

Người ta khó lòng kỳ vọng một người trẻ như Pellistri thay đổi cả một mùa giải cho Man Utd, nhưng những người trẻ cần được thử lửa để phát triển. Chẳng phải, BLĐ Man Utd muốn ký với Ten Hag bởi ông rất 'mát tay' với các cầu thủ học viện hay sao.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 08:43 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục