Đã đến lúc Solskjaer trao ấn tín cho ma thuật tuyến giữa của Man Utd

13:41 Thứ hai 13/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV người Na Uy hiểu rằng đội hình Manchester United đang rất cạnh tranh và gương mặt này xứng đáng có cơ hội thể hiện bản thân.

Man Utd và sự cạnh tranh khốc liệt trong đội hình

Sự kiện Cristiano Ronaldo trở về và ra mắt Manchester United trong trận thắng Newcastle United 4-1 đến nay vẫn để lại dư âm rất lớn. Chân sút người Bồ Đào Nha là lời giải cho hàng công Quỷ đỏ thành Manchester, trong bối cảnh trước đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ có một mình Edinson Cavani là trung phong cắm đáng tin cậy duy nhất.

Đã đến lúc Solskjaer trao ấn tín cho ma thuật tuyến giữa của Man Utd - Bóng Đá

Ronaldo bùng nổ ngay trận ra mắt Old Trafford.

Tài năng và sự xuất sắc của Ronaldo khiến nhiều ngôi sao trong đội hình Man Utd cảm thấy phấn khích, đồng thời là hiệu ứng để thúc đẩy những tài năng trẻ đội bóng. Có thể thấy, bên cạnh việc tìm lại chính mình và có phong độ cao sau khi gia nhập West Ham nửa sau mùa giải trước, Jesse Lingard cũng cho thấy quyết tâm rất lớn chiếm suất thi đấu ở Man Utd kể từ khi biết tin Ronaldo trở về.

Đã đến lúc Solskjaer trao ấn tín cho ma thuật tuyến giữa của Man Utd - Bóng Đá

Lingard cũng tỏa sáng trong ngày Ronaldo trở về.

Trong 4 bàn thắng của Man Utd trước Chích choè, Lingard đã có pha làm bàn cuối cùng, đây là khoảnh khắc xử lý trong không gian hẹp và tung cú dứt điểm cực tốt của tiền vệ 28 tuổi. Dẫu vậy, không chỉ Lingard, nhiều nhân tố khác cũng đang chơi rất cố gắng và nỗ lực cạnh tranh vị trí. Donny Van de Beek là ví dụ điển hình.

Solskjaer trao ấn tín cho đôi chân ma thuật?

Nếu như Lingard vào sân trong hiệp 2, chạy chỗ liên tục, mở ra khoảng trống cho đồng đội và đóng góp 1 bàn thắng thì Van de Beek cũng thể hiện những điểm sáng tích cực. Tiền vệ người Hà Lan cũng chủ động chạy chỗ, hút bóng và thậm chí là rất nỗ lực len lỏi vào hàng thủ của đối phương, gây xáo trộn hệ thống phòng ngự, đồng thời mở ra khoảng trống cho các đồng đội khác dứt điểm.

Đã đến lúc Solskjaer trao ấn tín cho ma thuật tuyến giữa của Man Utd - Bóng Đá

Van de Beek cũng rất nỗ lực.

Có thể nói, cuộc cạnh tranh vị trí ở hàng tấn công của Man Utd đang rất khốc liệt, khi mà cả Lingard hay Van de Beek đều là những ngôi sao có thiên hướng tấn công và thoát pressing tốt. Với Van de Beek, cơ hội dành cho cựu sao Ajax cần phải được trao nhanh chóng, đây là điều mà Solskjaer không thể tiếp tục trì hoãn sau một mùa giải 2020/21 quá nhiều thất vọng.

Mới đây, Solskjaer đã nhận xét về Van de Beek như sau:

"Van de Beek đang tiếp tục tập luyện chăm chỉ. Cậu ấy là một người rất chuyên nghiệp. Cậu ấy sẽ được ra sân. Còn cho trận đấu vào thứ Ba? Hãy xem điều gì sẽ xảy ra.".

Đã đến lúc Solskjaer trao ấn tín cho ma thuật tuyến giữa của Man Utd - Bóng Đá

Cơ hội sẽ đến với Van de Beek trước Young Boys.

Với lời phát biểu của Solskjaer, có thể thấy nhiều khả năng ở cuộc đấu với Young Boys mở màn vòng bảng Champions League 2021/22, chiến lược gia người Na Uy sẽ trao cơ hội nhiều hơn cho những nhân tố dự bị của Quỷ đỏ, Van de Beek là minh chứng rõ nét. Đã đến lúc đôi chân ma thuật, tiền vệ có thể thi đấu linh hoạt ở khu trung tuyến Man Utd như Van de Beek chớp lấy thời cơ của bản thân để tỏa sáng.

Solskjaer phát biểu về Van de Beek: 

 
Minh Trí | 12:43 13/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục