Đã đến lúc Solskjaer sử dụng song sát Ronaldo - Cavani trên hàng công?

07:58 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnTác giả Dan Coombs nhận định Ole Gunnar Solskjaer nên cân nhắc sử dụng bộ đôi Crisitano Ronaldo và Edinson Cavani đá cặp trong trận gặp Liverpool.

Manchester United sẽ đối đầu với Liverpool tại lượt trận thứ 9 Ngoại hạng Anh 2021/22 vào cuối tuần này. Với chuỗi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng hiện tại, thầy trò HLV Ole Gunnar Solsjaer cần có những thay đổi để hướng đến kết quả mỹ mãn trước đại kình địch.

Theo quan điểm của chuyên gia Dan Coombs (trang United In Focus), vị thuyền trưởng người Na Uy nên có sự táo bạo trên hàng công, cụ thể là việc xếp bộ đôi Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani đá cặp.

Đã đến lúc Solskjaer sử dụng song sát Ronaldo - Cavani trên hàng công? - Bóng Đá

 Cavani chưa có nhiều cơ hội thể hiện kể từ đầu mùa giải.

Kể từ đầu mùa giải, tiền đạo người Uruguay không thường xuyên đá chính và được xem là phương án dự phòng trên hàng công Man Utd. Và mỗi lần được tung vào sân, El Matador lại cho thấy được kinh nghiệm và sức ảnh hưởng của mình, đặc biệt là khi đá cặp cùng Ronaldo.

Còn nhớ trong trận gặp Aston Villa, Cavani vào sân, tạo ra những khó khăn nhất định cho hàng thủ đối phương. Chính anh là người có pha chạm bóng trước khi hậu vệ Villa để bóng chạm tay, dẫn đến quả penalty ở phút bù giờ. Tiếc là Bruno Fernandes đã không thể tận dụng cơ hội để quân bình tỷ số.

Tiếp theo đó là ở 2 trận tại vòng bảng Champions League. Trong thế bị dẫn bàn trước, Solsa tung số 21 vào sân để Man Utd có thêm phương án tấn công. Để rồi anh cũng góp công để Quỷ Đỏ có được 2 cú lội ngược dòng ngoạn mục. Trong đó phải kể đến cú chạm đầu vào bóng từ quả tạt của Bruno và tạo điều kiện để Harry Maguire băng lên sút tung lưới Atalanta, quân bình tỷ số 2-2.

Đã đến lúc Solskjaer sử dụng song sát Ronaldo - Cavani trên hàng công? - Bóng Đá

Cavani và Ronaldo là 2 chân sút có kinh nghiệm, đẳng cấp trong hàng ngũ Man Utd.

Nếu sử dụng bộ đôi Ronaldo và Cavani trên hàng công, HLV Solskjaer có thể chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc sang 4-2-2-2. Với 2 tiền đạo có kinh nghiệm và đẳng cấp, chắc chắn sức công phá của Man Utd sẽ rất đáng gờm và Virgil Van Dijk và các đồng đội sẽ phải làm việc vất vả.

Trong bối cảnh Marcus Rashford gặp vấn đề chấn thương và Mason Greenwood chưa để lại ấn tượng ở trận đấu với Atalanta, việc trao gửi niềm tin cho Cavani là một phương án rất đáng cân nhắc. Cựu sao PSG chưa có nhiều cơ hội để thể hiện mình kể từ đầu mùa giải. Biết đâu khi kết hợp cùng CR7, anh sẽ tạo ra được điểm nhấn.

Cristiano Ronaldo nói gì về việc quay lại Man Utd?

 
Đăng Huy | 07:28 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục