Đã đến lúc Man Utd đưa bom tấn của mình về đúng quỹ đạo

22:23 Thứ bảy 30/10/2021

TinTheThao.com.vnDường như Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa trao cơ hội đủ nhiều cho ngôi sao được kỳ vọng nhất mùa hè của Quỷ đỏ.

"Tôi thấy tội lỗi mỗi khi chọn ra đội hình.", Gareth Southgate nói trước trận hòa 1-1 của đội tuyển Anh với Hungary tại Wembley hồi đầu tháng 10. 

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ giỏi, sự cạnh tranh mạnh mẽ cho các vị trí, mọi người đều biết rằng họ không thể có một ngày nghỉ."

Điều tương tự cũng có thể nói đối với Ole Gunnar Solskjaer và Manchester United. HLV Người Na Uy nên xấu hổ về sự "giàu có" nhân sự của mình. Điều này có lẽ nhiều đến mức Solskjaer không biết phải làm gì để tận dụng trọn vẹn các nhân tố trong đội hình.

Manchester United should revisit their Jadon Sancho plan A vs Tottenham - Bóng Đá

Ole đang nắm trong tay nhiều ngôi sao.

Bất cứ khi nào đội hình xuất phát của Man Utd được xác nhận, bất kể là đối thủ nào, Solskjaer đều bị chú ý. Sự thật là trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, mọi HLV từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều phải đối mặt với nó. Mặc dù công bằng mà nói, HLV là người thấy rõ nhất năng suất trên sân tập của cầu thủ và chịu trách nhiệm quan sát, đưa ra đội hình cuối cùng. Người hâm mộ luôn có những ý kiến trái chiều xung quanh, nhưng dù sao đó đã là một phần của bóng đá.

Một trong số những quyết định của Solskjaer gây ngờ vực nhất là Jadon Sancho. Ngôi sao người Anh vẫn chưa có thời gian thi đấu hiệu quả như mong đợi. Được ký hợp đồng từ Borussia Dortmund để giải quyết việc phương án cánh phải dài hạn của Man Utd, Sancho đến nay chưa có nhiều cơ hội. Phải thừa nhận rằng điều đó phần lớn là do phong độ của Mason Greenwood, nhưng Sancho vẫn có thể cảm thấy phiền lòng vì thiếu cơ hội ra sân thể hiện bản thân.

Manchester United should revisit their Jadon Sancho plan A vs Tottenham - Bóng Đá

Sancho cần nhiều đất diễn hơn.

Dù Solskjaer đánh giá cao tài năng của Sancho, và một sao trẻ như Sancho cần phải kiên nhẫn, nhưng cho đến nay, cựu sao Borussia Dortmund mới chỉ đá chính 3 trận ở Premier League mùa này. Đối với một cầu thủ đã trực tiếp góp công vào 36 bàn sau 38 trận ra sân của Dortmund mùa trước, điều đó thật đáng kinh ngạc.

Một lần nữa, nhìn nhận công bằng rằng Sancho tất nhiên cần thêm thời gian để ổn định, hòa nhập với môi trường và nhịp điệu thi đấu. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, Sancho xứng đáng có được những cơ hội lớn hơn để chứng tỏ giá trị bản thân. Trong số ba trận đấu mà Sancho ra sân từ đầu cho đến nay, tất cả đều được Solskjaer sắp xếp thi đấu bên cánh trái. Nhưng bây giờ Marcus Rashford đã trở lại và nổ súng, liệu Sancho sẽ được bố trí thi đấu ở đâu?

Manchester United should revisit their Jadon Sancho plan A vs Tottenham - Bóng Đá

Sancho cần chiếm lĩnh hành lang phải Man Utd.

Mặc dù Sancho còn trẻ và còn nhiều khả năng để cải thiện, nhưng tuyển thủ người Anh đã chứng minh rằng bản thân có những phẩm chất cần thiết để chơi ở cấp độ cao nhất. Khi Solskjaer tìm kiếm một công thức chiến thắng lần nữa, Sancho có thể là chìa khóa để mở ra cho cả Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo. Mức phí chuyển nhượng cao là điều vô hình chung mang lại sức ép cho Sancho. Tuy nhiên, sao trẻ này làm sao thể hiện được giá trị của bản thân, khi mà cơ hội được Solskjaer trao cho chưa đủ lớn.

Giờ là lúc Sancho cần được thi đấu như một ngôi sao cánh phải, ngay cả khi điều đó có nghĩa là Greenwood sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát. Solskjaer cần một chiến thắng, Man Utd cần một chiến thắng và Sancho cần một cơ hội. Tài năng đã có sẵn, Quỷ đỏ chỉ cần tung ra nhân sự để gặt hái thành công, dù có thể đây là một canh bạc.

(Lược dịch từ MEN)

Solskjaer phát biểu về Sir Alex:

 
Minh Trí | 21:25 30/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục