Đã đến lúc Man Utd chiêu mộ tiền vệ phòng ngự số 1 Eredivisie

18:32 Thứ năm 26/05/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đang rất cần bổ sung một tiền vệ phòng ngự, nhưng một số cánh cửa dường như đã đóng lại với họ.

 

Aurelien Tchouameni đã sẵn sàng ký hợp đồng với Real Madrid, với ESPN báo cáo một thỏa thuận gần 70 triệu bảng chuẩn bị hoàn tất. Boubacar Kamara đã là người của Aston Villa, trong khi The Telegraph đưa tin Wolves đã có động thái chiêu mộ Joao Palhinha. Tờ Daily Mail đưa tin Kalvin Phillips được cho là sẽ ký hợp đồng với Man City, thay vì Man Utd.

 - Bóng Đá

  Ibrahim Sangare rất giàu sức chiến đấu.

Có một lựa chọn hàng đầu khác dành cho Man Utd ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đó là Ibrahim Sangare. Sangare đang chơi cho PSV Eindhoven và đó là một cầu thủ mà tân HLV Erik ten Hag của Man Utd biết rõ, bởi sự cạnh tranh của PSV với Ajax ở Hà Lan. Chuyên trang Opta đã điền tên Sangare vào đội hình tiêu biểu của Eredivisie mùa vừa qua, và đánh giá anh là 'tiền vệ phòng ngự hay nhất' tại giải đấu.

Cựu tiền vệ của PSV, Aad de Mos, nói với Voetbal4U vào đầu mùa giải này trước trận đấu tại Europa Conference League với Leicester: "Một chân của Ibrahim Sangare cũng đủ ăn đứt hàng tiền vệ của Leicester. Ở mùa giải này, cậu ấy là vua của PSV."

Sangare xếp thứ nhất Eredivisie về số lần tắc bóng thành công, thứ nhất về số lần thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, thứ hai về khả năng thu hồi bóng và thứ ba về khả năng đánh chặn. Vẫn chỉ mới 24 tuổi, Sangare có đủ tài năng lẫn tiềm năng, và PSV phải đối mặt với một cuộc chiến thực sự để giữ chân anh ấy trong mùa hè này.

Nhà báo Dean Jones cho biết trên GiveMeSport vào cuối tháng trước rằng Sangare là cầu thủ mà Quỷ đỏ đang dòm ngó. Man Utd có thể cần phải tăng cường sự quan tâm đó, với tờ The Mirror đưa tin tiền vệ này nằm trong danh sách mục tiêu của Chelsea, với việc PSV định giá Sangare vào khoảng 30 triệu bảng. Voetbal International cũng khẳng định Liverpool đang theo dõi ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Một vấn đề là Man Utd không có suất tham dự Champions League, bù lại, họ sở hữu Ten Hag, người mà Sangare không hề xa lạ.

 - Bóng Đá

 Hàng tiền vệ Man Utd cần 1 cầu thủ như Sangare.

PSV đã ký hợp đồng với Sangare từ Toulouse với giá 8,2 triệu bảng vào năm 2020. 30 triệu bảng sẽ giúp họ thu được lợi nhuận tốt, và đó cũng sẽ là một mức giá rất khôn ngoan đối với Man Utd, bởi họ cần rất nhiều tiền để ký hợp đồng với những cầu thủ khác.

Có thể có một lợi thế khác mà Man Utd có được nếu họ tham gia cuộc đua giành chữ ký Sangare, khi cầu thủ này dường như đã là fan Quỷ đỏ từ lâu. Sangare đã từng cười rất tươi khi khoác áo Man Utd trong một giải đấu từ thiện ở Bờ Biển Ngà vào mùa hè năm ngoái, do Eric Bailly tổ chức.

Sangare sẽ khiến Man Utd cạnh tranh hơn ở hàng tiền vệ và khó bị đánh bại hơn. Anh sẽ bổ sung sự bền bỉ, thể chất và kỷ luật, cho một đội bóng đã thua hầu hết mọi trận đấu ở tuyến giữa trong mùa bóng 2021/22. Việc củng cố khu vực này phải là ưu tiên của Ten Hag, và Sangare có thể là sự bổ sung lý tưởng cho Frenkie de Jong, nếu cầu thủ người Hà Lan được Man Utd ký hợp đồng.

The Mirror đã liên kết N'Golo Kante với Man Utd. Dù cầu thủ người Pháp sẽ cải thiện các lựa chọn hiện tại của đội chủ sân Old Trafford, nhưng Sangare ở cái tuổi 24 là một giải pháp lâu dài hơn nhiều.

Minh Tuấn | 17:34 26/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục