Đã đến lúc Man Utd can thiệp vào thương vụ bom tấn của Arsenal

12:10 Thứ sáu 21/01/2022

TinTheThao.com.vnNếu có kế hoạch củng cố lại hàng công, đội chủ sân Old Trafford cũng nên để mắt đến một mục tiêu quan trọng của Arsenal.

 

Rangnick chia sẻ về Greenwood và Haaland 

Theo tiết lộ từ giới truyền thông, tương tự như nhiều đội bóng lớn ở châu Âu, Erling Haaland cũng được xem như mục tiêu hàng đầu của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, hiện tại đã xuất hiện một chân sút đẳng cấp khác cũng đáng để đội chủ sân Old Trafford cân nhắc. 

“Tôi đang chờ đợi khoảnh khắc cậu ấy ký hợp đồng với một câu lạc bộ đẳng cấp hàng đầu. Hiện tại, tôi hy vọng rằng Vlahovic sẽ ký hợp đồng với một đội bóng tốt nhất cho sự nghiệp của mình.", United In Focus dẫn lời Ivica Iliev, Giám đốc Thể thao của Partizan Belgrade - đội bóng mà Dusan Vlahovic từng khoác áo.

Nhận định sai lầm của Sir Alex và sức ép dành cho Rangnick - Bóng Đá

 Rangnick nên để mắt đến Vlahovic. 

"Tôi luôn theo dõi Vlahovic và nghĩ rằng [cậu ấy giống như] Erling Haaland ở Borussia Dortmund. Có thể ở thời điểm này, Haaland mạnh mẽ hơn về mặt thể chất nhưng hãy tin tôi, về mặt kỹ thuật, Vlahovic mới là cầu thủ tốt hơn."

"Vlahovic cũng có thể chơi như một tiền đạo lùi, bạn có nhiều lựa chọn với cậu ấy hơn là với Haaland."

Mùa giải hiện tại, Haaland ghi được tổng cộng 15 bàn sau 13 lần ra sân tại Bundesliga, trong khi Vlahovic có 17 lần điền tên mình lên bảng tỷ số sau 21 trận. Tính trung bình, Haaland ghi được 1.15 bàn/trận, và thông số này của Vlahovic chỉ là 0.81.

Rõ ràng, sự chênh lệch là khá lớn, nhưng nên nhớ, môi trường tại Serie A mang tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều so với Bundesliga. Chưa kể, đội bóng mà Haaland đang khoác áo là Borussia Dortmund - CLB có thể xem là mạnh thứ nhì Bundesliga, trong khi Vlahovic chỉ đang chơi bóng tại Fiorentina - một đội chỉ thuộc dạng 'khá' ở Serie A.

Đội hình trong mơ của Arsenal ngay trước trận đá bù với Tottenham - Bóng Đá

 Arsenal vẫn đang làm mọi cách để có được Vlahovic. 

Trái với Haaland, Vlahovic hoàn toàn không có được sự hỗ trợ của những hảo thủ hàng đầu như Marco Reus, Thorgan Hazard hay Jude Bellingham, thế nhưng anh vẫn đủ sức trở thành chân sút xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện tại. Vì vậy, nếu chuyển sang một đội bóng hàng đầu, với những người đồng đội chất lượng, không loại trừ khả năng chân sút người Serbia sẽ còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa. 

Và như lời Iliev, Vlahovic vượt trội hơn Haaland ở khía cạnh kỹ thuật, và đây cũng là yếu tố có thể giúp anh tỏa sáng tại Premier League. Có lẽ, Man Utd vẫn chưa thể quên đi 'cơn ác mộng' mang tên Romelu Lukaku, một 'quái vật' thể chất nhưng lại không có kỹ năng đỡ bóng bước một thuần thục. Và trong lần trở lại này, Lukaku vẫn chưa đáp trả được kỳ vọng mà Chelsea đặt ra.

Real Madrid sẵn sàng dốc toàn lực cho Haaland và Mbappe - Bóng Đá

 Tất nhiên, kỹ thuật của Haaland vượt trội hơn Lukaku ngày trước, nhưng yếu tố này không được xem là điểm mạnh của ngôi sao người Na Uy. 

Rõ ràng, nếu đã có kế hoạch chiêu mộ Haaland, thì Man Utd cũng nên xem Vlahovic như một mục tiêu hàng đầu. Hơn hết, khác với Haaland, người đại diện đứng sau Vlahovic không phải là Mino Raiola - người có mối quan hệ khá tệ hại với đội chủ sân Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 11:40 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục