Đã đến lúc Garnacho nghe lời Rashford

13:18 Thứ tư 08/02/2023

TinTheThao.com.vnChân sút người Argentina chỉ mới trải qua những ngày tháng đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

 

Cuối tuần qua, Manchester United có một chiến thắng tương đối nhọc nhằn trong cuộc tiếp đón Crystal Palace, dù họ đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0. Tấm thẻ đỏ của Casemiro ở phút thứ 70 suýt nữa đã khiến Quỷ đỏ trả giá bằng 2 điểm, nhưng may cho thầy trò HLV Erik Ten Hag khi những nỗ lực của Palace chỉ có thể giúp họ tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Tất nhiên, chiến thắng trước Palace mang ý nghĩa rất quan trọng đối với Man Utd, khi mà Premier League đang bước vào giai đoạn nước rút. Nhưng trên phương diện cá nhân, đó thực sự là một ngày khó khăn đối với Alejandro Garnacho, người chỉ có khoảng 28 phút góp mặt trên sân trước khi bị đưa trở lại băng ghế dự bị. 

Erik ten Hag insists Alejandro Garnacho ‘must accept’ substitution decision after Manchester United beat Crystal Palace - Bóng Đá

 Garnacho thất vọng khi rời sân.

Phút 59, Garnacho được tung vào sân thay cho Wout Weghorst, nhưng với áp lực khổng lồ mà Palace tạo ra khi được chơi hơn người, Ten Hag buộc phải thay thế tài năng người Argentina bằng Harry Maguire để giúp Man Utd bảo toàn 3 điểm. Ngay sau đó, ống kính máy quay đã ghi lại được hình ảnh Garnacho ngồi thất thần, tỏ rõ sự không hài lòng khi phải rời sân.

Với một tài năng trẻ luôn khát khao được thể hiện bản thân như Garnacho, hiển nhiên sẽ cảm thấy thất vọng với quyết định của Ten Hag. Hơn nữa, anh còn góp dấu giày vào tình huống dẫn đến bàn thắng nhân đôi cách biệt của Marcus Rashford. Tuy nhiên, thay vì nản lòng, giờ là lúc Garnacho tập trung trở lại và chuẩn bị sẵn sàng cho cơ hội ra sân kế tiếp. Đồng thời, anh cũng nên chú ý đến lời khuyên mà Rashford đưa ra dành cho các cầu thủ trẻ. 

Học Rooney, Rashford cung cấp những gì Ferdinand muốn ở M.U - Bóng Đá

 Bản thân Rashford cũng là một cầu thủ trẻ, từng bước thăng tiến lên đội một của Man Utd. 

"Chỉ cần tập luyện phong cách chơi bóng của bạn." Rashford trao đổi với trang chủ của Man Utd hồi tháng 11.

"Bạn phải làm quen với cường độ mà đội bóng này thi đấu, và cách duy nhất để làm được điều đó là tập luyện. Và khi trận đấu diễn ra, bạn sẽ không phải bỡ ngỡ."

"Bạn biết rõ cường độ như thế nào, bạn biết sức mạnh của các cầu thủ như thế nào, và sau đó, bạn chỉ cần thể hiện bản thân mỗi khi ra sân. Đừng lo lắng hay gì cả. Đó là một khoảnh khắc quan trọng đối với bạn. Bạn chỉ muốn tận hưởng cơ hội đó."

Alejandro Garnacho đi ăn tối với người đại diện - Bóng Đá

 Garnacho vẫn còn rất trẻ.

Tuy không hẳn là những lời khuyên trực tiếp dành cho cho tình huống mà Garnacho gặp phải vào hôm thứ Bảy, song, tài năng người Argentina vẫn hoàn toàn có thể làm theo những gì Rashford chia sẻ để giúp mình vượt qua nỗi thất vọng này. Đừng bận tâm để những vấn đề khác, hãy cứ chăm chỉ tập luyện và chắc chắn cơ hội để Garnacho thể hiện bản thân rồi sẽ sớm xuất hiện, thậm chí là ngay ở trận đấu sắp tới.

Nếu mang đến những màn trình diễn ấn tượng, dĩ nhiên tầm quan trọng của Garnacho sẽ càng được nâng cao, và khi ấy thì anh sẽ có cho mình nhiều thời gian thi đấu hơn nữa. Trên thực tế, ở tuổi 18, Garnacho nên tự hào vì bản thân đã trở thành một nhân tố chủ chốt của Man Utd và thường xuyên được ra sân trên mọi đấu trường. 

Huỳnh Phong | 12:48 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục