Đã đến lúc cỗ máy Man Utd chứng minh với Solskjaer

13:52 Thứ sáu 10/09/2021

TinTheThao.com.vnGương mặt nhiều khả năng sẽ được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng nhiều hơn ở đội 1 trong thời gian tới.

Lịch trình dày đặc của Man Utd trong tháng 9

Sau khi trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ đối mặt với một lịch trình dày đặc. 6 trận đấu trong vòng 20 ngày, bao gồm ở cả 3 đấu trường là Premier League, Champions League và League Cup. Kể từ ngày 11/9, Manchester United cũng chính thức có được gần như đầy đủ quân số, bao gồm các bản hợp đồng mới ở mùa hè 2021 được bổ sung cho đội 1, đồng thời là sự trở lại quan trọng Scott McTominay. Duy chỉ Marcus Rashford là vẫn cần thêm thời gian hồi phục, dự kiến trở lại trong tháng 10.

Đã đến lúc cỗ máy Man Utd chứng minh với Solskjaer - Bóng Đá

Solskjaer sẽ có được lực lượng gần như đầy đủ từ ngày 10/9.

Với lịch trình thi đấu căng thẳng này, Solskjaer chắc chắn sẽ phải phân phối sức lực, xoay tua đội hình và sử dụng hết tiềm lực nhân sự sẵn có của Quỷ đỏ. Những nhân tố quan trọng của đội 1, bộ khung quen thuộc hứa hẹn sẽ được giữ nguyên. Trong đó, Bruno Fernandes, Paul Pogba, Harry Maguire, Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka là loạt cái tên gần như phải cày ải liên tục.

Đã đến lúc cỗ máy Man Utd chứng minh với Solskjaer - Bóng Đá

Bruno là cái tên sẽ rất vất vả trong tháng 9.

Mặt khác, đối diện với một lịch trình chưa tới 4 ngày phải đá 1 trận, đây cũng là cơ hội cho nhiều ngôi sao không có suất thi đấu thường xuyên trong đội hình Man Utd có thể ra sân và tỏa sáng. Trường hợp này được nhắc đến nhiều nhất ở những cái tên như Jesse Lingard, Donny Van de Beek, Alex Telles, Eric Bailly, Diogo Dalot...

Đến lúc Donny Van de Beek thể hiện

Mùa hè 2021, giới truyền thông đồn đoán rất nhiều về tương lai của Donny Van de Beek. Sau khi không được Solskjaer trọng dụng ở mùa giải 2020/21, tiền vệ người Hà Lan đối mặt với viễn cảnh tương lai mù mịt. Việc rời Old Trafford để tìm kiếm suất thi đấu nhiều hơn là điều mà Van de Beek cùng người đại diện đã nghĩ đến. Tuy nhiên, đến cuối cùng HLV Solskjaer đã nói chuyện với cầu thủ người Hà Lan và Van de Beek tiếp tục ở lại Quỷ đỏ thành Manchester sau mùa hè.

Đã đến lúc cỗ máy Man Utd chứng minh với Solskjaer - Bóng Đá

Van de Beek sẽ có cơ hội chứng minh bản thân.

Sau 3 trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, Van de Beek chưa được trao cơ hội. Tuy nhiên, với lịch trình thi đấu khắc nghiệt của tháng 9, tiền vệ sinh năm 1997 hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn. Ở trung tâm hàng tiền vệ Man Utd hiện tại, Van de Beek là ngôi sao có thể luân chuyển vị trí và thay thế với những Fred, Scott McTominay, Nemanja Matic. 

Xét về cơ hội, Van de Beek chỉ khi chấp nhận chơi lùi sâu hơn ở khu trung tuyến Quỷ đỏ, tiền vệ này mới có đất diễn để thể hiện bản thân. Vì sau khi Jesse Lingard trở về Man Utd, Lingard chính là nhân tố thay thế cho Bruno Fernandes. Vì lẽ đó, nếu muốn được tạo điều kiện, Van de Beek có lẽ cũng đã sẵn lòng cống hiến ở những vị trí mà đội bóng đang khiếm khuyết. Với tính cơ động và khả năng thoát pressing tốt, Van de Beek có thể tận dụng điều này để giúp Man Utd dọn dẹp khu vực trung tuyến.

Đã đến lúc cỗ máy Man Utd chứng minh với Solskjaer - Bóng Đá

Van de Beek nên thử sức nhiều hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Nhìn chung, vẫn còn phải xem HLV Solskjaer sẽ có toan tính gì danh cho Donny Van de Beek. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, tháng 9 này là cơ hội để cựu sao Ajax chớp thời cơ và tận dụng suất thi đấu của bản thân ở đội 1 Quỷ đỏ.

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 12:54 10/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục