Đã đến lúc Chelsea giúp Arsenal có được Arthur Melo

18:51 Thứ sáu 14/01/2022 | 1

TinTheThao.com.vnViệc Pháo thủ chiêu mộ ngôi sao người Brazil có ảnh hưởng như thế nào đến đội chủ sân Stamford Bridge?

Không nằm ngoài dự đoán, Arsenal đã bắt tay ngay vào công cuộc chiêu mộ một tiền vệ trung tâm chất lượng sau khi HLV Mikel Arteta công khai về kế hoạch củng cố lại tuyến giữa. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ còn lại vỏn vẹn 3 cầu thủ có thể thi đấu ở khu trung tuyến, nhưng Granit Xhaka lại chưa bao giờ mang đến một sự an toàn cần thiết, trong khi Albert Sambi Lokonga và Charlie Patino còn khá non nớt.

Hiển nhiên, có khá nhiều cái tên nằm trong danh sách mục tiêu của Arsenal, nhưng vào lúc này, chỉ có một ngôi sao đang được họ triển khai kế hoạch chiêu mộ là Arthur Melo. Mùa giải hiện tại, ngôi sao người Brazil không được HLV Max Allegri trọng dụng, thế nên Juventus đã sẵn sàng để anh rời đi. Tuy nhiên, Lão bà cũng có một điều kiện nhất định dành cho thương vụ này. 

Đã đến lúc Chelsea giúp Arsenal có được Arthur Melo  - Bóng Đá

 Juventus không cản bước Arthur. 

"Các cuộc thương lượng giữa Arsenal và Juventus về Arthur Melo sẽ tiếp tục diễn ra trong những giờ tới. Vào lúc này, Arsenal đang đưa ra một hợp đồng cho mượn với điều kiện sẽ trả đủ lương đến hết tháng 6, không bao gồm điều khoản mua đứt." ký giả Fabrizio Romano hé lộ chi tiết về thương vụ Arsenal - Arthur Melo.

"Juventus không chấp nhận (lời đề nghị trên) cho đến khi họ tìm được người thay thế."

Thế chỗ Arthur, ông lớn thành Turin đang nhắm đến một vài ngôi sao đáng chú ý, bao gồm cả Ruben Loftus-Cheek. Mùa này, thực tế thì ngôi sao người Anh đã được HLV Thomas Tuchel trọng dụng nhiều hơn, nhưng anh vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình khi mới đóng góp vỏn vẹn 3 pha kiến tạo cho Chelsea sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường (thống kê từ Transfermarkt).

Bước sang giai đoạn sau của mùa giải, tất nhiên là Tuchel khó lòng trao cơ hội cho những nhân tố phụ, đặc biệt là khi các tiền vệ chủ chốt như N'Golo Kante, Jorginho và Mateo Kovacic đều đã trở lại. Vì vậy, nếu muốn tạo điều kiện cho Loftus-Cheek phát triển, rõ ràng Chelsea nên chấp nhận lời đề nghị đến từ Juventus và để tiền vệ này chuyển sang chơi bóng tại Serie A. 

Loftus-Cheek tiết lộ nguồn động lực để trở lại trong hàng ngũ Chelsea - Bóng Đá

Chelsea nên chia tay Loftus-Cheek.

Hiển nhiên, Chelsea cũng có thể tính đến chuyện bán đứt Loftus-Cheek, trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời gian đến năm 2024. Mà xét đến tình hình hiện tại, tầm quan trọng của tiền vệ này cũng không đủ lớn để The Blues tiếp tục gia hạn. Nhìn chung, chấp nhận chia tay Loftus-Cheek và tiện tay 'giúp' Arsenal có được Arthur, sẽ là một quyết định hợp lý của The Blues. 

Arteta phát biểu sau trận hòa Liverpool 

 
Huỳnh Phong | 18:21 14/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục