Đã đến lúc 'bom tấn' của Man Utd phải thức tỉnh

23:37 Thứ năm 09/02/2023

Với sự trở lại đầy mạnh mẽ của Jadon Sancho, Antony sẽ phải rất nỗ lực để cạnh tranh vị trí tiền đạo phải với cầu thủ người Anh.

Trở lại đội hình Manchester United sau một thời gian dài vắng bóng, Jadon Sancho lập tức khiến người ta nhắc đến tên mình khi nổ súng, giúp Man Utd giữ lại được 1 điểm trên sân nhà Old Trafford sau khi bị Leeds dẫn trước tới 2 bàn. Tiền đạo người Anh được WhoScored chấm 7,7 điểm, là cầu thủ có điểm số cao thứ 2 của Man Utd, chỉ sau Marcus Rashford (7,9 điểm).

Khi dư âm về sự trở lại đầy mạnh mẽ của Jadon Sancho vẫn còn đó, một thắc mắc sẽ hiện ra, liệu vị trí tiền đạo phải của Antony có còn được đảm bảo không? Jadon Sancho là một bản hợp đồng đắt giá, nhưng Antony còn đắt hơn. Cho nên, kỳ vọng đối với cầu thủ người Brazil là vô cùng lớn.

Đã đến lúc 'bom tấn' của Man Utd phải thức tỉnh - Bóng Đá

  Antony đang có màn trình diễn dưới mức kỳ vọng.

Với mức phí chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro, Antony là bản hợp đồng đắt giá thứ 13 trong lịch sử bóng đá thế giới, đồng thời là bản hợp đồng kỷ lục của Man Utd. Tuy nhiên, dòng cảm xúc mà Antony để lại trong lòng người hâm mộ "Quỷ đỏ" là vô cùng lẫn lộn.

Từ khoảnh khắc vỡ òa, bùng nổ khi anh ghi bàn trong trận ra mắt, mà đối thủ lại là đội đầu bảng Arsenal. Sau đó là quãng thời gian dài dành cho sự nghi hoặc. Antony đôi lúc vẫn bùng nổ, nhưng nó quá ít ỏi để khỏa lấp đi khoảng trống thất vọng mênh mông với chuỗi ngày dài tịt ngòi.

Lần cuối cùng Antony ghi bàn ở Premier League đã là ngày 09/10/2022, trong trận đấu với Everton. Kể từ đó đến nay, tiền đạo này chỉ ghi thêm 2 bàn tại FA Cup và Carabao Cup. Sau nửa năm đến Premier League, Antony chỉ ghi được 3 bàn, thành tích khiêm tốn ngay cả khi so sánh với Jadon Sancho (3 bàn), cầu thủ vốn trải qua thời gian dài vắng mặt.

Đã đến lúc 'bom tấn' của Man Utd phải thức tỉnh - Bóng Đá

 Đã 4 tháng cầu thủ này chưa ghi được bàn nào tại Premier League.

Thời gian chưa đếm ngược với Antony, dù gì anh vẫn chỉ là tân binh và đang trong giai đoạn "rô-đai". Tuy nhiên, hơn ai hết Antony hiểu rằng áp lực từ mức phí chuyển nhượng của mình là vô cùng lớn. Không chỉ vấn đề bàn thắng, cầu thủ này cần đóng góp vào lối chung của toàn đội nhiều hơn. Bởi dù ghi bàn ít, nhưng Antony vẫn chưa có lần dọn cỗ nào cho đồng đội kể từ khi đến Manchester.

Có lẽ, đã đến lúc Erik ten Hag cất Antony lên ghế dự bị và trao cơ hội cho Jadon Sancho. Đầu tiên, tiền đạo người Anh phần nào tìm lại được cảm hứng sau bàn thắng quan trọng vào lưới Leeds. Thứ hai, Antony cần thời gian để nhìn lại màn trình diễn của bản thân mình. Khoảng thời gian đóng vai kép phụ, biết đâu, sẽ giúp cầu thủ người Brazil tìm lại cảm hứng và sự quyết tâm.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:07 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục