Đã đến lúc Barca đưa biểu tượng mới ra ánh sáng

23:11 Thứ sáu 06/08/2021

TinTheThao.com.vnĐây cũng là cái tên từng nhận được rất nhiều kỳ vọng và được xem như gương mặt tiếp nối chân sút người Argentina.

Lionel Messi chia tay Barcelona

Rạng sáng ngày 6/8 (giờ Việt Nam), Barcelona chính thức thông báo chia tay Lionel Messi. Thông tin này như một cú sốc đối với đông đảo các CĐV yêu mến đội chủ sân Camp Nou, đồng thời làm rúng động làng túc cầu giáo. Chủ tịch Joan Laporta ngay sau đó đã phải tổ chức buổi họp báo làm rõ mọi vấn đề. Bởi vì thông tin Messi chia tay CLB khiến cho nhiều người hâm mộ rất sốc và chán nản.

Đã đến lúc Barca đưa biểu tượng mới ra ánh sáng - Bóng Đá

Messi và Barca đường ai nấy đi.

"Tôi ở đây để giải thích rõ tình huống Barcelona phải đối mặt trong cuộc đàm phán với Lionel Messi. Chúng tôi quyết định dừng đàm phán với Messi bởi lý do khách quan. Việc đầu tư để giữ chân cậu ấy khiến CLB gặp quá nhiều rủi ro."

"Chúng tôi quyết định không làm vậy. CLB lớn hơn cầu thủ, huấn luyện viên và các giám đốc. Tôi không thể đưa ra quyết định ảnh hưởng đến câu lạc bộ trong 50 năm tới. Barca đã có hơn 100 năm tuổi đời. CLB phải được xếp trên mọi thứ, ngay cả cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại."

Đã đến lúc Barca đưa biểu tượng mới ra ánh sáng - Bóng Đá

Messi có nhiều liên kết cập bến PSG.

Rõ ràng, những khó khăn về mặt tài chính khiến Barca không thể gắng gượng giữ chân Lionel Messi thêm nữa, dù họ đã đưa ra bản hợp đồng có thời hạn ban đầu là 2 năm, sau đó nâng lên thành 5 năm nhằm nỗ lực giữ chân Messi trọn sự nghiệp.

Hiện tại, tiền đạo người Argentina cũng đang có những lời đề nghị mới và Paris Saint-Germain được xem là bến đỗ khả dĩ.

Đến lúc biểu tượng mới ra ánh sáng

Ngay từ khi Lionel Messi chưa rời Barca, rất nhiều câu hỏi được đặt ra về người kế nhiệm chân sút sinh năm 1987. Có nhiều gương mặt được đồn đoán sẽ cập bến Camp Nou bằng bản hợp đồng bom tấn, sau đó kế thừa sự nghiệp vĩ đại của Messi ở xứ Catalan. Tuy nhiên, dựa trên thực tế về tình hình tài chính khó khăn và nghèo nàn của Blaugrana, họ chỉ có thể trông chờ vào tài năng trẻ của CLB hoặc những gương mặt sẵn có trong đội hình.

Đã đến lúc Barca đưa biểu tượng mới ra ánh sáng - Bóng Đá

Ansu Fati kế nhiệm Messi.

Thật may, Barca đang sở hữu một cái tên có thể mang đến niềm tin cho đông đảo người hâm mộ, đó là Ansu Fati. Viên ngọc trưởng thành từ lò La Masia, giàu tiềm năng đến nỗi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và thượng tầng Barca hết lần này đến lần khác tìm cách "trói chân" để có được sự phục vụ của sao trẻ sinh năm 2002.

Mùa giải 2019/20 là mùa mà Ansu Fati được Ernesto Valverde trình làng với La Liga. Sau 33 trận ra sân trên mọi đấu trường, tài năng khi ấy mới 16 tuổi đã đóng góp 8 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Điều đáng chú ý là Ansu Fati thể hiện hình ảnh của một ngôi sao "tài không đợi tuổi" với phẩm chất kỹ thuật, sự điềm tĩnh, khả năng xử lý bóng đồng thời là khả năng sẵn sàng đối mặt với áp lực.

Đã đến lúc Barca đưa biểu tượng mới ra ánh sáng - Bóng Đá

Đến lúc Ansu Fati bước ra ánh sáng.

Mùa 2020/21, Ansu Fati thậm chí còn bùng nổ hơn. Sao trẻ sinh ra ở Guinea-Bissau ghi đến 5 bàn, đóng góp 4 pha kiến tạo chỉ sau 10 trận đấu đầu tiên cho Blaugrana. Nhưng đáng tiếc, sau thời gian thăng hoa ấy, Ansu Fati đã chấn thương nặng và phải phẫu thuật, nghỉ đến hết mùa.

Bản thân là một tài năng trẻ và tiềm năng phát triển còn rất lớn, Ansu Fati sau khi trở lại chắc chắn sẽ được BLĐ Barcelona cân nhắc sử dụng một cách hợp lý trên hàng công Blaugrana. Với những gì đã thể hiện khi từng thăng hoa và bùng nổ bên cạnh những người đàn anh nổi tiếng, Ansu Fati chính xác là biểu tượng mới được đưa ra ánh sáng, sau khi Lionel Messi rời xứ Catalan.

Guardiola phát biểu về Messi: 

 
Minh Trí | 22:13 06/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục