Đã đến lúc Arsenal thuyết phục Man Utd để sở hữu Van Persie 2.0

23:07 Thứ năm 16/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng Bắc London đang tìm cách tăng cường sức mạnh cho hàng tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Trước khi chuyển đến đầu quân cho Man Utd vào năm 2012, tiền đạo Robin Van Persie đã qua 8 năm thăng trầm trong màu áo Pháo thủ và từng được xem như biểu tượng của CLB này.

Kể từ lúc chân sút người Hà Lan rời đi, Arsenal đã phát hiện ra một ngôi sao tấn công tiềm năng khác, Pierre-Emerick Aubameyang, người chỉ cần 3 bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục 46 bàn Van Persie từng thiết lập trong màu áo đội bóng Bắc London.

Khoảng cách này thực sự ngắn ngủi và hoàn toàn có thể bị san lấp trong bối cảnh Premier League vẫn còn hơn 20 vòng đấu nữa. Nhưng với tình hình của Aubameyang khi tuột dốc phong độ thê thảm cộng thêm việc vừa bị tước mất chiếc băng thủ quân, không thể khẳng định điều gì ở thời điểm hiện tại.

will aubameyang do a 'van persie move'? - Bóng Đá

 Van Persie từng giữ tấm băng thủ quân Arsenal.

Thậm chí nhiều CĐV đã suy đoán về khả năng chân sút người Gabon phải khăn gói rời Emirates ngay tháng Giêng. Như vậy, lực lượng hàng công Arsenal sẽ cực kỳ mỏng bởi như đã biết, bộ đôi Lacazette cùng với Nketiah cũng đã tính đến phương án tìm kiếm bến đỗ mới khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa giải.

Theo Football London, Mikel Arteta và giám đốc Edu nên xem xét phương án chiêu mộ tiền đạo Mason Greenwood bên phía Man Utd. Tiền đạo 20 tuổi được đồn đoán là muốn chia tay đội bóng thời thơ ấu, sau quãng thời gian phải ngồi dự bị dưới triều đại Ralf Rangnick.

Giống như Van Persie, Greenwood sở hữu cái chân trái "cực ngoan" với lực sút khó lường. Bên cạnh đó, chân còn lại của tài năng trẻ người Anh cũng đã từng gây ra không ít khó khăn cho đối thủ của Man Utd. Cách đây 2 năm, Persie từng miêu tả về hậu bối:

"Khi tôi xem cậu ấy thi đấu, tôi chỉ nở một nụ cười thật tươi.

Cậu ấy sở hữu những cú dứt điểm gây chết chóc. Cách cậu ấy kết thúc rất độc đáo. Cậu ấy chỉ mới 18 tuổi!  Mason Greenwood chắc chắn đang làm tốt hơn tôi ở tuổi 18."

Sheringham hiến kế vị trí tối ưu dành cho Greenwood ở Man Utd - Bóng Đá

 Greenwood lọt vào tầm ngắm của Arsenal.

Tiền đạo sinh năm 2000 chơi nổi bật ở U23 Quỷ đỏ và có lần đầu tiên chơi cho đội một hồi năm 2019. Sau những màn trình diễn ấn tượng, anh ngày càng chiếm được cảm tình từ ban huấn luyện và cho đến nay, Greenwood đã có tổng cộng 77 lần ra sân tại Premier League, đóng góp 21 bàn thắng cùng 4 kiến tạo.

Trong bối cảnh hàng công đội nhà gặp nhiều vấn đề, việc chiêu mộ một chân sút đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm, đồng thời cho thấy rõ khả năng săn bàn như Greenwood có thể sẽ giúp Arteta vượt qua khó khăn.

Không những thế, Greenwood còn là mục tiêu phù hợp với tiêu chí chuyển nhượng của thuyền trưởng Arsenal, khi chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ muốn hướng tầm ngắm đến các mục tiêu từ 24 tuổi trở xuống.

Mặc dù vụ chuyển nhượng này có vẻ khó xảy ra, nhưng đây chắc chắn là mục tiêu mà Arteta và Edu nên xem xét.

(Tham khảo từ Football London)

Ole nhận xét về Greenwood

 
Trường Sơn | 22:37 16/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục