Đã đến lúc Arsenal nên giải phóng cho 'bộ não' của mình

19:00 Thứ sáu 01/11/2019

TinTheThao.com.vnVới khả năng tấn công bế tắc như hiện tại của Arsenal, họ cần một cầu thủ đá sáng tạo như Mesut Ozil để mở ra con đường tìm đến mành lưới đối phương.

Với chỉ 65 phút góp mặt trên sân trong trận đấu với Liverpool ở vòng 4 Carabao Cup, Mesut Ozil đã phô diễn được đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của mình. Anh sở hữu tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%, tạo ra hai cơ hội ăn bàn, và ấn tượng nhất vẫn là pha nước rút rồi đánh gót kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Sau trận đấu đó, huyền thoại của Liverpool, Jamie Carragher đã thốt lên: "Tôi không phải CĐV lớn nhất của Ozil nhưng bạn không thể nói với tôi cậu ấy không đủ khả năng bước chân vào đội hình Arsenal này. Đây không phải một tập thể mạnh. Nhìn vào bộ ba trên hàng công, tôi tin họ rất muốn có Ozil phía sau trong vai trò sáng tạo."

Đã đến lúc Arsenal nên giải phóng cho 'bộ não' của mình - Bóng Đá

 Ozil chơi rất tốt với chỉ 65 phút góp mặt trên sân trong trận đấu với Liverpool.

Mesut Ozil là một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất tốt, khi kết hợp điều đó với chuyển động thông minh của mình, tiền vệ người Đức trở rất khó để kiểm soát. Từ một vị trí ở khu vực giữa sân, Ozil có thể di chuyển rộng ra hai cánh và lôi kéo những đối thủ trên khắp sân. Từ cánh, Ozil có thể hút đối thủ vào mình trước khi sử dụng tốc độ để loại bỏ họ.

Emery muốn khu trung tuyến của mình xuất hiện những chiến binh có thể nuốt chửng đối thủ, đừng lầm tưởng Dani Ceballos là anh chàng thư sinh với vẻ ngoài mảnh khảnh, tiền vệ người Tây Ban Nha thực sự rất thiện chiến. Tuy nhiên điều đó hạn chế đáng kể khả năng sáng tạo của "Pháo thủ".

Arsenal giờ đã chơi bóng thô hơn rất nhiều so với thời Arsene Wenger. Kể từ sau trận đấu với Man Utd, Arsenal luôn có số lần phạm lỗi nhiều hơn dù đối thủ của họ chỉ là Standard Liege, Vitoria, Sheffield United và Crystal Palace. Rõ ràng việc giữ nhiều bóng nhưng không thể kiểm soát tốt trận đấu buộc họ phải truy cản trái phép khi gặp nguy hiểm.

Đã đến lúc Arsenal nên giải phóng cho 'bộ não' của mình - Bóng Đá

 Emery cần làm mới Arsenal bằng Ozil.

Rõ ràng họ cần Ozil để lối chơi trở nên mượt mà thanh thoát hơn. Tiền vệ này rất đa năng, có thể đá hộ công lẫn dạt biên khi cần. Nhưng nếu nhìn ra được một điều rằng Arsenal đang sở hữu một cây làm bàn chất lượng như Aubameyang, thì Ozil chính là "nguồn đạn" tuyệt vời để phục vụ cho trung phong người Gabon.

Jose Mourinho đã từng nhận xét về thương vụ Arsenal mua Ozil như sau: "Cậu ấy không có bản sao, Ozil là số 10 tốt nhất trên thế giới. Cậu ấy luôn làm mọi thứ trở nên dễ dàng. Tất cả mọi người đều yêu Ozil và thấy một chút của Luis Figo và Zinedine Zidane trong cậu ấy."

Đây đang là giai đoạn cực kỳ khó khăn của Arsenal nói chung và Unai Emery nói riêng. Chính vì thế chiến lược gia người Tây Ban Nha phải thay đổi, ông cần sự khác lạ và Ozil chính là con người đủ khả năng để làm mới Arsenal.

Vương Ngọc | 16:10 01/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục