Đã đến lúc 4 cầu thủ 'đào tẩu' khỏi Man Utd

19:55 Thứ hai 09/01/2023

TinTheThao.com.vnNhiều cầu thủ trẻ hiện không có được cơ hội tốt nhất để phát triển bản thân tại Old Trafford.

 

Nathan Bishop

Được chiêu mộ từ Southend United cách đây 3 năm, đến thời điểm hiện tại Bishop vẫn chưa có nổi một lần ra sân dưới màu áo Manchester United. Mùa giải trước, thủ thành người Anh khoác Mansfield Town theo dạng cho mượn và thể hiện khá ấn tượng ở League Two, nơi anh có tổng cộng 53 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Tưởng chừng như tình hình của Bishop sẽ được cải thiện trong mùa giải năm nay, khi anh được giữ lại Old Trafford sau khi phiên chợ Hè khép lại, nhưng thực tế Bishop chỉ được xem là lựa chọn thứ tư trong khung gỗ của Man Utd - không tính đến trường hợp của Dean Henderson.

Nathan Bishop on Ten Hag  - Bóng Đá

 Bishop đang gặp nhiều khó khăn ở Man Utd. 

"Thành tích" tốt nhất mà Bishop có được chỉ là góp mặt trên băng ghế dự bị trong hai trận gặp Fulham và West Ham United tại Premier League, rõ ràng, nếu muốn thi đấu trở lại thì ngôi sao 23 tuổi chỉ còn một lựa chọn duy nhất là rời khỏi Old Trafford.

Anthony Elanga

Tính đến lúc này, Elanga đã có đến 17 lần ra sân trên mọi đấu trường, nhưng phần lớn chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị. Vì vậy, tài năng người Thụy Điển cũng không thể duy trì được phong độ ấn tượng mà anh từng thể hiện dưới triều đại HLV Ralf Rangnick, với chỉ vỏn vẹn 1 pha kiến tạo kể từ đầu mùa.

Có thể nói, quá trình phát triển của Elanga đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi việc không được thi đấu thường xuyên, và hiển nhiên là tình hình sẽ không được cải thiện ở nửa sau mùa giải nếu anh tiếp tục trụ lại Old Trafford chỉ để ngồi dự bị. Trong lúc đang được một số câu lạc bộ tại Premier League quan tâm, Elanga nên tận dụng cơ hội này để khẳng định lại giá trị của mình.

Everton have an admiration for Manchester United winger Anthony Elanga - Bóng Đá

 Elanga không còn duy trì được phong độ cao.

Zidane Iqbal

Iqbal là một trong những sao trẻ đặc biệt gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải của Man Utd, đặc biệt là với màn thể hiện nổi bật trước Liverpool. Thời điểm đó, nhiều quan điểm cho rằng HLV Erik Ten Hag sẽ trọng dụng tài năng người Iraq trong mùa giải năm nay, nhưng rốt cuộc thì tiền vệ 19 tuổi vẫn chưa được góp mặt trong bất kỳ trận đấu chính thức nào của Man Utd. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, tài năng của Iqbal đã vượt trội so với môi trường bóng đá trẻ, và nếu Hannibal Mejbri có thể trở thành trụ cột của Birmingham City và ra sân mỗi tuần tại Championship, hiển nhiên là Iqbal cũng có thể làm điều tương tự.  

Zidane Iqbal đang đền đáp niềm tin của Ten Hag như thế nào? - Bóng Đá

 Iqbal sở hữu tiềm năng lớn.

Shola Shoretire

Cách đây hai năm, Shoretire đã nổi lên như một tài năng đặc biệt sáng giá của Man Utd. Trong trận lượt về ở khuôn khổ vòng 32 đội Europa League 2020/21, Shoretire được HLV Ole Gunnar Solskjaer tung vào sân trên băng ghế dự bị, khoảnh khắc giúp anh đi vào lịch sử của Quỷ đỏ với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu tại đấu trường châu Âu.

Tuy vậy, cũng giống như những gì diễn ra với Iqbal ở giai đoạn tiền mùa giải, quá trình phát triển của Shoretire đã không được tiếp diễn. Và hiển nhiên, nếu muốn nhanh chóng có cho mình một bước tiến thì chân sút 18 tuổi sẽ cần phải rời khỏi Old Trafford thông qua một bản hợp đồng cho mượn. 

Huỳnh Phong | 19:25 09/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục