Đã đến lúc 3 ngôi sao lớn của Tam sư phải dự bị

06:10 Chủ nhật 20/06/2021

TinTheThao.com.vnHLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate cần phải có thay đổi ở cách lựa chọn đội hình ra sân sau trận hòa đáng thất vọng với Scotland.

Harry Kane

Hãy bắt đầu với điều hiển nhiên. Harry Kane được coi là 'đầu tàu' của đội tuyển Anh, là niềm hy vọng trong hành trình tìm đến vinh quang ở EURO 2020 của Tam sư sau khi tỏa sáng rực rỡ cho Tottenham mùa trước.

 - Bóng Đá

 Kane chưa 'nổ súng' ở EURO 2020.

Tuy nhiên, sau hai trận đấu cho đến nay, thủ quân của Spurs không còn là chính mình. Kane đã chơi rất tệ trước Scotland, chỉ có 19 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ là 63% và không có cú sút nào trúng đích. Khi tuyển Anh cần một bàn thắng, Gareth Southgate đã quyết định thay thế Kane, đưa Marcus Rashford vào sân.

Rất có thể, HLV Southgate sẽ để Kane ngồi dự bị trong trận đấu sắp tới với CH Czech. Điều đó sẽ cho phép ngôi sao của Tottenham có sự nghỉ ngơi cần thiết. Và Anh cũng không thiếu những lựa chọn thay thế tốt cho Kane.

Dominic Calvert-Lewin đã có một mùa giải tuyệt vời ở Everton, ghi 16 bàn sau 33 lần ra sân ở Premier League. Anh là một trung phong lý tưởng nếu Tam sư chú trọng đánh biên.

Rashford cũng có khả năng dẫn dắt hàng công, ngay cả khi Man Utd dường như biến anh thành một cầu thủ chạy cánh thay vì một tiền đạo.

Và thậm chí Jadon Sancho cũng có thể được cân nhắc, khi đã cho thấy anh có thể chơi tốt ở trung lộ tại Borussia Dortmund.

Declan Rice

 - Bóng Đá

 Rice chơi tệ trước Scotland.

Không thể phủ nhận Declan Rice là một tài sản quý giá. Nhưng ngôi sao của West Ham đã chơi tệ trong trận đấu với Scotland, khi không làm tốt nhiệm vụ phân phối bóng, với những đường chuyền ngang, chuyền về.

Đội tuyển Anh có quá nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Họ không cần có đến hai tiền vệ lùi sâu trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn, và có thể, Rice là người phải hy sinh, bởi Kalvin Phillips gây ấn tượng mạnh mẽ trong trận ra quân với Croatia.

Mason Mount

Mason Mount là một tài năng lớn. Nhưng tại EURO 2020, anh đã có hai màn trình diễn nhạt nhòa, khác hẳn với phong độ ấn tượng ở Chelsea.

Có lẽ, đã đến lúc Mount nên dự bị để có quãng nghĩ cần thiết. Ngôi sao của Chelsea có tiềm năng để tỏa sáng ở đó và điều này sẽ cho phép HLV Southgate đưa Jack Grealish vào sân.

Grealish không thể giúp Anh tạo ra khác biệt trước Scotland, nhưng ngôi sao của Aston Villa là điểm sáng của Tam sư chỉ với số phút thi đấu ít ỏi.

(Theo The Express)

HLV Southgate thừa nhận Anh không chơi đủ tốt:

 
Minh Tuấn | 05:12 20/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục