Đã có bao nhiêu vị tướng “bay ghế” sau khi thua "phù thủy" Park Hang-seo?

00:01 Thứ hai 21/10/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTrong quá trình gầy dựng đế chế Park Hang-seo tại Việt Nam, vị tướng người Hàn Quốc vô tình khiến cho nhiều đồng nghiệp "ra đường".

Trước hết phải nói huấn luyện viên là 1 trong những nghề khắc nghiệt nhất hiện nay. Gặt hái thành công, HLV mới tiếp tục tồn tại trong sự nghiệp đầy vinh quang nhưng cũng lắm phần cay đắng. Tất nhiên, ông Park Hang-seo không muốn đồng nghiệp của mình “bị trảm” sau các trận so tài thất bại. Nhưng bóng đá là cuộc đấu sinh tử và vinh quang chỉ dành cho những người chiến thắng.

HLV Simon McMenemy sau trận thua Việt Nam sắp bị liên đoàn bóng đá Indonesia cho thôi chức. Có tin Indonesia đang thuyết phục ông McMenemy từ chức do tiền đền bù hợp đồng khá cao. Vị tướng người Scotland này chưa chắc là nạn nhân cuối cùng của ông Park Hang-seo. Hơn 2 năm qua, hàng loạt chiến lược gia lần lượt gục ngã dưới gót giày thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc hành trình “đánh đông, dẹp tây” của đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Thầy Park vô tình khiến thầy cũ Guus Hiddink mất việc.

Bại tướng đầu tiên của thầy Park là HLV người Thụy Điển, Sven Goran Eriksson từng nắm đội tuyển Anh giai đoạn 2001-2006. Dẫn dắt đội tuyển Philippines, ông Eriksson hoàn toàn thất thế, thua cả 2 trận lượt đi-về, trong 2 cuộc đối đầu trực tiếp với đội tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2018. Thành tích tệ hại này cùng với kết quả thất vọng tại Asian Cup 2019 là giọt nước làm tràn ly dẫn đến việc vị tướng người Thụy Điển chia tay đội tuyển Philippines.

Nạn nhân gần nhất của thầy Park, trớ trêu thay lại là “người quen cũ” Guus Hiddink. HLV Park Hang-seo từng thừa nhận vị tướng người Hà Lan, Guus Hiddink là “ngọn núi lớn” mà ông không bao giờ có thể vượt qua. Mặc dù vậy, sau trận U22 Trung Quốc thua U22 Việt Nam của thầy Park, ông Hiddink bị mất việc. Vị thuyền trưởng người Hà Lan là HLV đẳng cấp World Cup thứ 2 “bay ghế”, sau ông Eriksson, vì liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến các trận thua trước ông Park Hang-seo.

 - Bóng Đá

HLV Sirisak "cà khịa" với thầy Park và "lên đường" sau King's Cup 2019.

Thầy Park được người hâm mộ gán cho biệt danh “hung thần” đối với bóng đá Thái Lan. Không chỉ dẫn dắt bóng đá Việt Nam thắng tưng bừng trước người Thái, thầy Park còn là tác nhân khiến 2 HLV của U23 và đội tuyển quốc gia nước này “lên đường”. Đầu tiên là HLV trưởng U23 Thái Lan, Alexandre Gama quyết định từ nhiệm vì thất bại tủi hổ 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại giải châu Á 2020. Kế đến là HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Sirisak Yodyardthai. Sau trận thua toàn diện trước Việt Nam tại King’s Cup 2019 của bầy Voi chiến, ông Sirisak phải nộp đơn từ chức. 

Có một chi tiết đáng chú ý là các vị tướng hay “cà khịa” với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam thường nhận cái kết cực đắng. Ông Antoine Hey của đội tuyển Myanmar là một minh chứng. Sau trận hòa 0-0 giữa 2 đội tại vòng bảng AFF Cup 2018, vị thuyền trưởng người Đức đã có những chỉ trích đối với HLV Park Hang-seo. Không cần chờ đợi lâu, Myanmar thua Malaysia trong trận đấu quyết định và HLV Antoine Hey đã phải "lên đường" vì không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Gia Minh | 22:30 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục