Đả bại Malaysia, chiến thắng bước ngoặt của ĐT Việt Nam

23:45 Thứ năm 10/10/2019

TinTheThao.com.vnLần thứ 3 khuất phục Malaysia tại hiểm địa Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo tái khẳng định tham vọng cạnh tranh ngôi nhất bảng G vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng bước ngoặt

Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng đẳng cấp mang về chiến thắng đầu tay cho đội tuyển Việt Nam tại bảng G. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đuổi kịp đội đầu bảng Thái Lan. Sau 2 lượt trận, người Thái (hiệu số +3) và Việt Nam (+1) cùng có 4 điểm nhưng chúng ta thua đối thủ về số bàn thắng.

Sở dĩ nói đây là chiến thắng bước ngoặt, bởi lượt trận tới Việt Nam hành quân đến Bali gặp đội chót bảng Indonesia trong khi Thái Lan “đại chiến” UAE tranh ngôi nhất bảng G. Trong tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận thi đấu trên sân Mỹ Đình, lần lượt chạm trán UAE và Thái Lan. Nếu duy trì phong độ đỉnh cao, Rồng Vàng hoàn toàn có thể kết thúc năm 2019 với vị trí nhất bảng G.

3 điều rút ra từ trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

 Niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Xứng danh "phù thủy" Park Hang-seo

Malaysia đã “lột xác” mạnh mẽ nhờ bổ sung sức sống mời từ 4 ngoại binh nhập tịch thiện chiến Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies, Corbin-Ong. Khoảng 2/3 thời gian hiệp 1, đội bóng áo vàng đã đẩy hàng thủ chủ nhà vào thế khốn đốn. Chỉ có may mắn mới giúp Việt Nam thoát thua sau tình huống bắt bóng hụt của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, đó là những gì mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có thể làm được trước đội bóng áo đỏ. HLV Park Hang-seo chứng tỏ vì sao ông mang biệt danh “phù thủy”. Thầy Park sử dụng Công Phượng không chỉ phá sức hàng thủ Malaysia mà còn để tiền đạo này thực hiện vai trò “chim mồi”.

Khả năng quấy rối của CP10 khiến hàng thủ Malaysia mất cảnh giác và Nguyễn Quang Hải tung đòn knock-out kết liễu người Mã. Từ cách chọn người đến đọc trận đấu, điều chỉnh chiến thuật, HLV Park Hang-seo đều có những con tính vô cùng lợi hại.

3 điều rút ra từ trận Việt Nam vs Malaysia - Bóng Đá

Brendan Gan hoàn toàn "tắt điện" trước sự đeo bám quyết liệt của Hùng Dũng, Tuấn Anh.

Giành trọn 3 điểm nhưng chưa “sướng”

Đả bại Malaysia, đội tuyển Việt Nam bỏ túi 4 điểm và “sáng cửa” cạnh tranh ngôi nhất bảng G trong cuộc đua khốc liệt cùng UAE và Thái Lan. Nhưng công tâm mà đánh giá dù thắng nhưng người hâm mộ vẫn chưa thật sự “sướng”. Với vị thế đội bóng số 1 Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang-seo không thể hiện được sự vượt trội và áp đặt thế trận trước đối thủ Malaysia. Rõ ràng chấn thương đã ảnh hưởng đến lực lượng và lối chơi của Rồng Vàng.

Nên nhớ vòng loại World Cup 2022 là cuộc đua marathon. Chỉ những đội thể hiện sự bền bỉ, tập trung cao độ mới là người mỉm cười cuối cùng. Việt Nam thắng tỷ số sát nút 1-0 trên sân nhà là một bất lợi, bởi chỉ số phụ chúng ta hiện nay chỉ là +1. Hàng công vẫn chưa thật sự sắc bén và hiệu quả, còn bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Tất nhiên, nếu giành ngôi nhất bảng G với những trận thắng tối thiểu liên tiếp như thế này là không vấn đề. Trong trường hợp rớt xuống vị trí nhì bảng và so sánh chỉ số phụ, đội tuyển Việt Nam sẽ không có “cửa” giành 1 trong 4 suất đi tiếp dành cho 4 đội nhì bảng đạt thành tích tốt nhất.

Tiểu Phương | 22:15 10/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục