Đả bại Leverkusen, Dortmund tiến vào top 4 Bundesliga

05:47 Thứ hai 30/01/2023

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund đã ghi tên mình vào top 4 Bundesliga với chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân của Bayer Leverkusen.

 

Đội chủ nhà bước vào trận đấu với chuỗi 5 trận toàn thắng và có khởi đầu áp đảo. Các học trò của Xabi Alonso tạo sức ép lớn về phía Dortmund. Nhưng chính đội khách đã vượt lên dẫn trước sau pha phối hợp ấn tượng. Julian Brandt có pha căng ngang cho Sebastian Haller bỏ bóng thông minh và Karim Adeyemi dứt điểm tung lưới đối thủ. Đó là pha lập công đầu tiên ở Bundesliga của Adeyemi trong trận đấu thứ 14 cho CLB.

 - Bóng Đá

 Dortmund áp sát Bayern sau chiến thắng trước Leverkusen.

Leverkusen đã thi đấu nỗ lực sau đó. Sang hiệp 2, họ tiếp tục dồn ép đội khách, nhưng một lần nữa Dortmund mới là đội tìm được bàn thắng. Ngôi sao người Anh Jude Bellingham có pha xử lý đẳng cấp để đưa được bóng vào lưới Leverkusen, nhưng tiếc cho anh khi bàn thắng lại được tính là pha phản lưới nhà của Edmond Tapsoba.

Càng chơi, đội chủ nhà càng trở nên nôn nóng và bế tắc. Khi trận đấu còn 20 phút, Tapsoba đã làm chệch hướng cú sút của Brandt, và chỉ có sự can thiệp của Jeremie Frimpong mới giúp Leverkusen thoát khỏi bàn thua thứ 3.

Với chiến thắng 2-0 tại Bay Arena, Dortmund đã tiến vào top 4 Bundesliga và chỉ kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm.

Đội hình ra sân và chấm điểm:

Leverkusen: Hradecky 6 điểm, Hincapie 6, Tah 6, Andrich 5, Amiri 7, Tapsoba 5, Diaby 6, Adli 7, Palacios 7, Wirtz 7, Frimpong 7.

Dự bị: Bakker 6, Azmoun 6, Demirbay 6, Bellarabi (không chấm)

Dortmund: Kobel 8, Schlotterback 7, Ozcan 7, Haller 7, Wolf 8, Brandt 8, Bellingham 7, Can 7, Sule 6, Ryerson 6, Adeyemi 6. Dự bị: Reus (không chấm), Hummels (không chấm), Modeste 5, Bynoe-Gittens 6

Minh Tuấn | 04:49 30/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục