Cựu võ sĩ UFC bị kết án 10 tháng tù vì âm mưu bán độ

11:21 Thứ ba 28/11/2017

Tae Hyun Bang, cựu võ sĩ UFC hạng lightweight đã phải nhận án phạt 10 tháng tù vì tham gia kế hoạch bán độ trong trận đấu thuộc sự kiện UFC Fight Night 79.

Theo Korea Herald đăng tải, Tòa án tối cao Seoul đã tuyên án 10 tháng tù với Tae Hyun Bang, một cựu võ sĩ UFC vì ý định bán độ trong trận đấu với Leo Kuntz tại UFC Fight Night 79 - sự kiện diễn ra hồi tháng 11 năm 2015.

007_Tae_Hyun_Bang.0

 Tae Hyun Bang, cựu võ sĩ UFC hạng lightweight đã phải nhận án phạt 10 tháng tù vì dự định bán độ.

Nguồn tin này cho hay, Bang đã bỏ túi số tiền là 92.610 USD (tương đương 100 triệu won) từ 3 người môi giới bán độ để chịu thua trước Kuntz trong 2 hiệp.

Tuy nhiên, Bang thay đổi ý định phút chót và giành chiến thắng trước võ sỹ người Mỹ. Lý do khiến cựu võ sĩ 34 tuổi này thôi ý định ban đầu là bởi lời cách báo từ UFC, khi họ nhận thấy sự bất thường trong dòng đặt cược võ sĩ người Hàn Quốc sẽ bại trận.

"UFC dường như biết được điều gì đó không đúng đang xảy ra. Họ nói với tôi và Bang rằng 'nếu một trong hai người các anh ra ngoài đó mà không đánh nhau, thì nên chuẩn bị tinh thần để bị điều tra là vừa," Kuntz chia sẻ trên MMAjunkie hồi tháng 4 - thời điểm cuộc điều tra được công bố.

Quyết định "quay đầu là bờ" cùng việc trả lại tiền nhận bán độ là những tình tiết giúp án phạt của Bang được giảm nhẹ phần nào. Được biết, cả 3 kẻ chủ mưu vụ bán độ cũng đã bị bắt giam, một trong số này được xác định là võ sĩ MMA Dae Won Kim.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:02 28/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục