Cựu vô địch quyền anh thành võ sĩ muay Thai

09:05 Thứ sáu 31/05/2013

Từng là võ sĩ hạng nặng vô địch thế giới, Riddick Bowe đang nỗ lực trở lại võ đài nhưng là trong vai trò của một võ sĩ muay Thai.

Riddick Bowe (trái). Ảnh: Reuters.

Cựu võ sĩ quyền Anh 45 tuổi người Mỹ đã treo găng từ cách đây hơn 4 năm sau khi ông chỉ thua 1 trong 45 trận của mình. Tuy nhiên, thất bại trước Evander Holyfield sau đó đã được Bowe phục thù thành công.

Do gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống sau ngày giải nghệ, Bowe quyết định trở lại võ đài và ông sẽ gặp đối thủ người Nga là Levgen Golovin tại Thái Lan vào ngày 14/6 tới.

“Những ai từng xem tôi thi đấu 10 năm trước giờ có thể gặp lại tôi trong các trận muay Thai,” Bowe nói. “Tôi muốn đi vào lịch sử như là võ sĩ đầu tiên vô địch hạng nặng quyền Anh và cả ở muay Thai.”

Mặc dù theo dõi những trận muay Thai nhiều nhưng Bowe chỉ thực sự tập môn thể thao này từ cách đây 3 tháng. Bowe tự xem ông là một đại sứ của muay Thai nhưng về kế hoạch cho tương lai, ông khẳng định sẽ theo đuổi một cách nghiêm tục với sự nghiệp thứ hai của mình.

Bowe từng vô địch quyền Anh hạng nặng năm 1992 sau khi ông thống nhất các danh hiệu WBA, WBC và IBF. Mặc dù để thua Holyfield trong trận so găng bảo vệ danh hiệu, ông cũng đã giành lại đai WBO vào năm 1995.

Năm 1996, Bowe giải nghệ nhưng rồi trở lại võ đài vào năm 2004. Ông đã không so găng kể từ năm 2008 và cho đến gần đây, ông mới quyết định theo đuổi sự nghiệp ở môn võ tổng hợp, với trận gặp Golovin của Nga trong trận siêu hạng nặng muay Thai vào tháng 6 tới.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục