Cựu tuyển thủ Ý trở lại thi đấu ở tuổi 46, sau 12 năm bị cấm vì doping

16:53 Chủ nhật 12/09/2021

TinTheThao.com.vnFrancesco Flachi từng cùng Sampdoria giành vé dự UEFA Cup và được lên tuyển Ý vào năm 2007, trước khi tiêu tan sự nghiệp.

Francesco Flachi đã từ anh hùng trở thành con số không chỉ qua một đêm vào ngày 28 tháng 1 năm 2007. Khi đó Flachi đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp khi ghi hơn 100 bàn cho Sampdoria và vừa được gọi lên tuyển Ý. Nhưng rồi tất cả sụp đổ sau khi anh có kết quả dương tính với cocaine và nhận lệnh cấm thi đấu 2 năm, Sampdoria hủy hợp đồng của anh. Flachi nói với BBC: "Tôi đã mất tất cả vào đúng thời điểm đó. Tôi đã từng là một thần tượng ở Genoa. Tôi đã bắt đầu với hai bàn thắng và trước đó tôi cũng đã được gọi vào đội tuyển quốc gia."

Meet the ex-Italy star slapped with 12-year drugs ban - and is now set for playing return - Bóng Đá

 Flachi bị cấm thi đấu ở giai đoạn đỉnh cao.

Mặc dù đã bước sang tuổi 30 ở thời điểm trở lại, Flachi vẫn quyết tâm không bỏ cuộc và được tập luyện với đội bóng hạng dưới Pietrasanta trước khi được Empoli của Serie B chiêu mộ vào tháng 6 năm 2008 và chính thức trở lại sân cỏ vào tháng 1 năm sau. Vào mùa hè 2009, anh gia nhập Brescia, và dường như đã sống lại với bóng đá, dù không được chơi ở Serie A hay giải châu Âu.

Nhưng chưa đầy 6 tháng sau khi đến làm việc với Brescia, Flachi lại có kết quả dương tính với cocaine, lần này nhận án phạt cấm thi đấu 12 năm. Đối với hầu hết các cầu thủ ở độ tuổi ngoài 30, điều này cũng đồng nghĩa với sự kết thúc của sự nghiệp bóng đá. Nhưng sau khi hết thời hạn cấm thi đấu, Flachi một lần nữa sẵn sàng quay trở lại ở tuổi 46, khi ký hợp đồng với đội bóng hạng năm Signa 1914 của Ý.

Trong thời gian bị cấm thi đấu, Flachi đã huấn luyện các đội trẻ của các đội bán chuyên và cũng thực hiện các buổi tập riêng. Flachi sẽ trở lại hoạt động vào tháng 1 năm 2022, 29 năm sau khi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh bắt đầu với Fiorentina. Flachi nói: "Tôi rất háo hức vì ngày ấy đang đến gần. Tất cả bắt đầu như một trò đùa, nhưng sau đó chúng tôi nghiêm túc hơn về việc này. Tôi đã giúp đỡ Signa 1914, giúp một tay trong lĩnh vực đào tạo trẻ. Chủ tịch bắt đầu khiêu khích tôi: 'Cậu không thể thi đấu nữa, cậu quá già rồi'. Tôi đã không tham gia một sân bóng 11 người đúng nghĩa trong 12 năm, nhưng tôi là một con người thuộc về bóng đá và tôi sống cho những cảm xúc mà tôi đã bỏ lỡ."

"Bây giờ tôi đang tập luyện và có những cảm giác tương tự như tôi cảm thấy khi còn là một cầu thủ thực thụ. Áp lực là khác nhau, nhưng một số yếu tố khác trong bóng đá, như cuộc sống trong phòng thay đồ, là giống nhau ở mọi cấp độ. Tôi biết mình đã mắc sai lầm và bị trừng phạt vì điều đó. Tôi cũng biết mình không còn nhanh như xưa nhưng tôi có thể làm tốt vai trò của mình và giúp những đồng đội này tự tin vào bản thân. Tôi cũng muốn họ hiểu thế nào là bóng đá đẹp. Họ không thể để mất những gì tôi đã vứt bỏ."

Meet the ex-Italy star slapped with 12-year drugs ban - and is now set for playing return - Bóng Đá

 Flachi trở lại thi đấu ở tuổi 46.

Trong thời gian đó, Flachi mở nhà hàng ở Florence để kiếm sống. Sau khi quyết định quay lại, anh đã nhận được rất nhiều cuộc gọi và tin nhắn, cho thấy vẫn còn nhiều người yêu mến anh: "Những người quen tôi biết con người tôi như thế nào. Tôi vẫn giống như tôi 20, 30 năm trước. Tôi biết một con người có thể mắc sai lầm và gục ngã, nhưng một con người cũng có thể đứng vững trở lại. Cuộc sống đầy rẫy những biến cố bất ngờ. Điều tôi muốn là làm tốt vai trò của mình và cho thấy mình có thể đóng một vai trò nào đó trong bóng đá."

Fan Ý ăn mừng ở EURO 2020:

 
Thanh Vũ | 16:23 12/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục