Cựu tuyển thủ Việt trở lại chuyên nghiệp sau 9 năm

12:25 Chủ nhật 19/03/2023

Lê Quang Hùng đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đăng ký cho Cúp Quốc gia 2023 trong màu áo CLB Bình Dương sau thời gian thử việc.

 - Bóng Đá

 Quang Hùng từng là hậu vệ phải của U23 Việt Nam ở SEA Games 2013.

Cầu thủ từng bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn đã có cơ hội chơi bóng chuyên nghiệp lại. Anh sẽ có tên trong chuyến hành quân của CLB Bình Dương đến sân Tự do của Huế ở vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 1/4.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của CLB Bình Dương cho biết: "Chúng tôi đã đăng ký Lê Quang Hùng ở Cúp Quốc gia. Sau đó, tùy tình hình tiếp theo để CLB đăng ký cậu ấy ở giai đoạn 2 của V.League. Cậu ấy đang cố gắng hòa nhập và bắt nhịp với sân chơi chuyên nghiệp".

Quang Hùng đã thi đấu một số trận giao hữu của CLB Bình Dương trong thời gian vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1991 có tốc độ, kỹ thuật và nhanh nhẹn. Anh được xếp đá dọc cánh phải nơi Tô Văn Vũ từng để lại nhiều dấu ấn trước khi sang Công An Hà Nội. Tuy nhiên, Hùng "Bari" còn phải nỗ lực nhiều do mới làm quen lại với cường độ tập luyện chuyên nghiệp.

Sau 9 năm bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn, Quang Hùng nhận được quyết định đình chỉ thi hành một phần biện pháp kỷ luật hôm 1/3. Anh được tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức. Thời gian thử thách là 6 tháng, cho đến tháng 9/2023.

Trao đổi với Zing News, hậu vệ sinh năm 1992 nói: "Đây là điều mà tôi mong mỏi suốt bao năm qua. Thật sự là tôi không thể nói nên lời khi nhận được quyết định này. Tôi đã chờ đợi ngày này từ rất lâu. Nó luôn nằm trong đầu tôi với những trăn trở về ngày trở lại".

9 năm qua, anh đã trải qua nhiều biến động trong cuộc sống. Bố anh mất đi trước khi lời hứa trở lại bóng đã của anh thành hiện thực. Quang Hùng chuyển vào TP.HCM để kiếm sống. Anh đá phủi kiếm tiền, đầu quân cho nhiều đội bóng phong trào để nuôi dưỡng đam mê.

Với mục đích chờ ngày được "trả nợ bóng đá", Quang Hùng vẫn ra sân và tập luyện đều đặn. Anh cũng nhiều lần gửi đơn xin giảm án từ giai đoạn 2015-2016. Nỗ lực của cầu thủ từng dính vòng lao lý với bản án treo 27 tháng đơn giản là không bỏ cuộc. Vì vậy ngay khi được giảm án, anh có thể tập theo cường độ cao.

Nếu thể hiện tốt trong thi đấu và tập luyện, Quang Hùng có thể khoác áo Bình Dương ở V.League 2023. Trước khi dính án kỷ luật bán độ ở AFC Cup 2014 trong màu áo CLB The Vissai Ninh Bình, anh chơi cho đội bóng quê hương Nam Định. Anh từng lên tuyển U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam. Thời đỉnh cao, Quang Hùng được đánh giá là một trong các hậu vệ cánh hay nhất Việt Nam.

Thời điểm đăng ký cầu thủ ở giai đoạn hai chưa được VFF và VPF thông báo. V.League mới diễn ra 4 vòng và sẽ trở lại vào ngày 6/4 sau khoảng 45 ngày tạm nghỉ. Cúp Quốc gia diễn ra các loạt trận vòng loại từ 31/3 đến 2/4.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 11:25 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục