Cựu tuyển thủ Hà Lan: 'Morocco là tấm gương để thắng Argentina'

14:14 Thứ sáu 09/12/2022

Cựu thủ môn Michel Vorm chia sẻ với Zing rằng nếu Hà Lan chơi bóng như một tập thể đúng nghĩa, họ sẽ vượt qua Argentina ở tứ kết World Cup 2022.

Từng nằm trong số các cầu thủ Hà Lan tham dự World Cup 2014, Vorm không thể quên thất bại cay đắng trước Argentina tại bán kết. Cựu thủ môn Tottenham Hotspur cũng cho rằng bóng đá lúc này đã thay đổi nhiều và quan niệm Hà Lan "phải chơi bóng đá tổng lực" trong quá khứ không còn thích hợp.

Phản công là chìa khóa

- Cảm ơn anh đã dành thời gian cho Zing. Hà Lan sẽ lại đối đầu Argentina ở World Cup, trận đấu này có ý nghĩa như thế nào với anh?

- Đối với cá nhân tôi, ký ức tồi tệ vì chúng tôi đã để thua sau loạt sút luân lưu tại bán kết World Cup 2014 vẫn còn đó. Thất bại đó đến giờ vẫn khiến tôi cảm thấy đau đớn. Vì vậy, tôi hy vọng tuyển Hà Lan hiện tại có thể phục thù và đánh bại Argentina để đi tiếp tại World Cup.

- Theo anh, đâu là điểm mạnh nhất của Hà Lan tại World Cup 2022?

- Tôi nghĩ rằng tập thể Hà Lan hiện tại rất khó bị đánh bại hay để thủng lưới. Họ không để các đối thủ tạo ra nhiều cơ hội. Ở chiều ngược lại, đội bóng của HLV Louis van Gaal luôn biết cách tạo ra một điều gì đó đặc biệt.

- HLV Van Marwijk nhận xét rằng Denzel Dumfries là quân bài nguy hiểm nhất của Van Gaal khi Hà Lan chơi phản công. Anh có đồng ý với quan điểm này không?

- Đúng vậy, tôi nghĩ tuyển Hà Lan hiện tại rất mạnh trong các pha phản công và các hậu vệ cánh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi đó. Chính vì thế, Daley Blind hay Dumfries rất quan trọng nhưng cần nhớ rằng Cody Gakpo lẫn Memphis Depay cũng là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành.

Cựu tuyển thủ Hà Lan: 'Morocco là tấm gương để thắng Argentina' - Bóng Đá

Michel Vorm giải nghệ vào năm 2020 sau nhiều năm thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong màu áo Swansea và Tottenham Hotspur. Ở cấp ĐTQG, anh có 15 lần ra sân cho Hà Lan. Ảnh: Reuters. 

- Điều đó có nghĩa là Hà Lan sẽ có cách tiếp cận trận đấu khiêm tốn, bằng cách lùi sâu phòng ngự và chờ cơ hội phản công? Tại sao chúng ta không còn thấy thứ "bóng đá tổng lực" của Hà Lan tại World Cup 2022?

- Tôi nghĩ anh hay mọi người cần phải thực tế. Đội tuyển của chúng tôi ở thời điểm hiện tại có lẽ không đủ tốt để chơi thứ bóng đá tổng lực quen thuộc. Vì thế, bạn phải thay đổi và phong cách chơi hiện tại (ở World Cup 2022 - PV) đang cho thấy hiệu quả. Hà Lan đã bất bại trong một thời gian rất dài (19 trận kể từ khi Van Gaal dẫn dắt vào tháng 9/2021 - PV).

Đừng để Messi có quá nhiều khoảng trống

- Làm thế nào để Hà Lan có thể đối phó với Lionel Messi, một trong những cầu thủ chơi hay nhất kể từ đầu giải?

- Messi là một trong những cầu thủ hay nhất từ trước đến nay nên thật khó để ngăn cản anh ấy. Nhưng tôi nghĩ Hà Lan hiện tại là một tập thể mạnh mẽ và nếu họ phòng ngự như một tập thể thì có thể ngăn cản được Messi, hoặc ít nhất cũng khiến tầm ảnh hưởng của anh ta đối với Argentina bị giảm đi.

- Thủ môn đàn em của anh ở tuyển, Andries Noppert nói rằng "Messi dẫu sao cũng chỉ là con người". Theo anh, Van Gaal sẽ dùng chiến thuật nào để chặn siêu sao của Argentina?

- Cố gắng không để Messi có nhiều khoảng trống vì anh ấy có thể kiến tạo và ghi bàn.

- Cody Gakpo đang chơi nổi bật ở World Cup 2022 và là niềm hy vọng lớn khi Hà Lan đối đầu Argentina. Anh có thể đánh giá về tài năng trẻ này?

- Gakpo là một cầu thủ tuyệt vời với tiềm năng to lớn. Tôi thực sự không thể nhớ nổi một cầu thủ nào trong quá khứ có thể kiến tạo nhiều đến vậy, nhưng cũng rất nhạy bén trước khung thành. Anh ấy là một cầu thủ rất đặc biệt.

- Câu hỏi cuối cùng dành cho anh, Hà Lan có vẻ như bị đánh giá thấp hơn Argentina trước trận đấu tứ kết. Họ phải làm gì để chiến thắng?

- Tôi nghĩ rằng Morocco là một ví dụ tuyệt vời cho đội tuyển Hà Lan. Hãy thi đấu nhiệt huyết với trái tim của bạn, chiến đấu cùng nhau. Sau đó bạn sẽ có thể tạo ra 1 hoặc 2 cơ hội ăn bàn và sau đó cần tận dụng triệt để chúng để kết liễu đối thủ.

*Xin cảm ơn anh vì cuộc trao đổi!

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 11:00 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục