Cựu tuyển thủ “Các ngôi sao Campuchia” đầu quân cho Đồng Tháp

16:46 Thứ bảy 20/02/2016

Diệp Hoài Xuân – cầu thủ có 2 quốc tịch Việt Nam và Campuchia vừa quyết định rời LB Kirivong Sok Sen Che, để trở lại đầu quân cho Đồng Tháp. Anh chính là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ đội bóng Đồng Tháp Mười ở thời điểm này.

Chuẩn bị cho V.League 2016, Đồng Tháp FC không có nguồn kinh phí dồi dào, vậy nên họ đã phải tận dụng nguồn cầu thủ giá rẻ hoặc tự do. Cách đây không lâu, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc đã ký hợp đồng với Phan Công Thuận, tiền đạo vừa tốt nghiệp Đại học Huế và giành giải Vua phá lưới giải Sinh viên toàn quốc 2015. Tiếp đến, họ thu nạp một số cầu thủ tầm trung như Nguyễn Thành Trung và Lê Hữu Phát của Đồng Nai hay trung vệ Bùi Xuân Bình của Bình Thuận…, đồng thời thử việc hàng loạt ngoại binh từng có kinh nghiệm thi đấu ở Việt Nam.

Diệp Hoài Xuân khoác áo Đồng Tháp FC ở mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Mới đây, Đồng Tháp FC tiếp tục đón thêm một tân binh nữa, đó là Diệp Hoài Xuân. Đây là cầu thủ còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhưng lại quen thuộc tại giải VĐQG Campuchia. Cụ thể, anh từng có nhiều năm chơi bóng tại xứ Biển Hồ và mang băng đội trưởng của CLB Kirivong Sok Sen Che mùa vừa qua. Thậm chí, nhờ có 2 quốc tịch Việt Nam và Campuchia, Diệp Hoài Xuân còn từng góp mặt trong thành phần đội “Các ngôi sao Campuchia”.

Diệp Hoài Xuân chơi ở vị trí hậu vệ và chính là một sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ Đồng Tháp FC trước thềm mùa giải mới, nhất là khi họ đã phải lần lượt chia tay những trụ cột như Hải Anh hay Đức Lộc, trong khi Thanh Hiền thì đã ra đi. Thực tế là trước đây, Diệp Hoài Xuân từng chơi cho các đội trẻ Đồng Tháp trước khi quyết định sang Campuchia thi đấu, vậy nên anh sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới.

Trong buổi sáng ngày 17.2, Đồng Tháp FC đã làm lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ chính cho mùa bóng 2016 là Công ty Xổ số kiến thiết Đồng Tháp. Ngoài ra còn có nhà tài trợ về ăn ở là Tập đoàn Sao Mai, tài trợ trang phục là nhãn hàng CODAD, tài trợ trên áo đấu là Đại học Văn Hiến… Chưa hết, Ban lãnh đạo đội bóng cho biết kinh phí dự trù cho mùa bóng mới là 28,8 tỷ đồng, nhiều hơn 4,3 tỷ đồng so với mùa trước (24,5 tỷ đồng).

Trao đổi với báo chí, Ban lãnh đạo đội bóng miền Tây cho biết con số 28,8 tỷ đồng chỉ là dự trù vì họ có thể giảm xuống nếu tiết kiệm được kinh phí. Hiện tại, việc thương thảo với nhà tài trợ chính là XSKT Đồng Tháp mới chỉ là ký cam kết còn số tiền tài trợ chính thức vẫn chưa được quyết định. Trước đó, Đồng Tháp cũng ký hợp đồng tài trợ và hợp tác với trường Đại học Văn Hiến và trong kế hoạch sẽ nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp khác.

Vĩnh Linh | 13:30 20/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục