Cựu trung vệ U19 sốc vì được lên đội U23

15:26 Thứ năm 26/11/2015

Trung vệ Trần Hữu Đông Triều của U21 HAGL đã bất ngờ có tên trong danh sách triệu tập lên đội U23 Việt Nam của HLV Toshiya Miura.

Tối qua (25/11), HLV Miura đã chính thức chốt danh sách các tuyển thủ U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2016. Có tất cả 29 tuyển thủ được gọi lần này, và một suất đang đặt ở chế độ chờ. Có khá nhiều người lần đầu tiên có cơ hội lên tuyển nhưng cũng với nhiều tuyển thủ trẻ, đây mới là lần đầu tiên được góp mặt ở đội U23.

Một trong những người lần đầu được gọi là hậu vệ Trần Hữu Đông Triều. Kể từ sau khi U19 Việt Nam lưới năm 2014 giải tán, Đông Triều chưa từng một lần có cơ hội được khoác trên mình chiếc áo tuyển. Dưới thời HLV Toshiya Miura, trung vệ này không có cơ hội vì nhiều lý do khác nhau.

Trước khi có danh sách triệu tập chính thức, Đông Triều tưởng rằng mình sẽ bị loại khi những thông tin trước đó cho rằng 6 thành viên của HAGL được gọi không có tên cầu thủ này. Tuy nhiên vào phút cuối, trung vệ trẻ của U21 HAGL lại bất ngờ có tên.

Trả lời phỏng vấn, Đông Triều cho biết: “Em đã buồn vì không thấy có tên trong những bài báo viết về danh sách U23 hồi sáng dù có tới 6 cầu thủ của HAGL được triệu tập. Tuy nhiên đến tối khi đọc lại danh sách U23 Việt Nam chính thức có tên mình thì quả thực là bất ngờ".

Trung vệ người Quảng Nam nói: “Em thật sự đang rất vui. Suốt thời gian dài vừa qua em phải nỗ lực chống chọi với chấn thương để có thể trở lại. Chắc chắn em sẽ không bỏ lỡ cơ hội ở lần này.”

Tuy nhiên mọi thứ sẽ không dễ dàng với Đông Triều khi ở lần triệu tập này, anh lại được HLV Miura đặt vào vị trí tiền vệ. Rất có thể vì HLV người Nhật này nhận thấy khả năng đánh chặn và phán đoán tốt cũng như xử lý trái bóng rất bình tĩnh của Đông Triều nên đẩy cầu thủ này lên đá tiền vệ trụ. Cũng có thể bởi hàng thủ đã rất đông trung vệ có cỡ như Hoàng Lâm, Duy Khánh, Tiến Dũng và Trọng Đại.

Ở vị trí mới mẻ này, Đông Triều sẽ phải cạnh tranh vất vả với một loạt cái tên đáng gờm khác như Duy Mạnh, Hữu Dũng và cả đồng đội ở HAGL Tuấn Anh. Để có được một chỗ đứng, cầu thủ người Quảng Nam này chắc chắn sẽ phải phấn đấu nhiều.

Phương Anh | 11:15 26/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục