"Cứu tinh" bất ngờ của Ten Hag và Man Utd xuất hiện

21:00 Thứ tư 02/11/2022

Giữa thời điểm phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, HLV Erik ten Hag đã nhận tin rất vui từ phong độ ấn tượng của thủ quân Harry Maguire.

 

Sau 2 thất bại trước Brighton và Brentford hồi đầu mùa, Harry Maguire gần như biến mất khỏi đội hình Manchester United. Bởi lẽ, Raphael Varane và Lisandro Martinez thi đấu vô cùng ăn ý, đồng thời thể hiện được đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, sau trận gặp Chelsea, mọi thứ không còn như ý muốn của Quỷ đỏ với chấn thương của Raphael Varane.

Nỗi lo ngại nhân đôi khi Victor Lindelof - người được chọn đá cặp với Lisandro Martinez, đã gặp vấn đề về sức khỏe. Không còn sự lựa chọn nào khác, nửa đỏ thành Manchester buộc phải đặt niềm tin vào Harry Maguire, cái tên được dự báo sẽ sớm rời sân Old Trafford. Dù vậy, trung vệ sinh năm 1993 khiến tất cả phải bất ngờ với phong độ ấn tượng trong trận gặp West Ham United.

Maguire đã chơi tốt và phối hợp ăn ý với Martinez.

Không còn hình ảnh lóng ngóng và sự chậm chạp đã trở thành “thương hiệu”, Harry Maguire thể hiện tầm ảnh hưởng lớn hơn. Mặt khác, anh cũng tham gia nhiều vào khâu triển khai bóng. Kể từ khi được Manchester United mang về, cựu cầu thủ Leicester City luôn nổi tiếng với các tình huống chuyền dài với độ chuẩn xác cao.

Theo thống kê từ Squawka, Harry Maguire chạm bóng 67 lần ở trận gặp West Ham United và tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 83%. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì đội trưởng của Manchester United làm được. Thậm chí, nếu không có sự lăn xả và các tình huống can thiệp đúng lúc của Harry Maguire, David de Gea đã phải vào lưới nhặt bóng.

Những số liệu cho thấy, Harry Maguire có 8 tình huống giải vây thành công và 5 tình huống giải quyết các pha bóng bổng từ The Hammers. Chiều cao cộng hưởng với khả năng chọn vị trí của Harry Maguire đã bù trừ một cách hoàn hảo cho Lisandro Martinez. Cuối cùng, trước sức ép từ đối thủ, anh đã hoàn tất ngày thi đấu thăng hoa bằng 3 pha ngăn chặn các tình huống dứt điểm.

Các nhân tố từng bị chỉ trích của M.U bất ngờ chơi thăng hoa. 

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, hàng phòng ngự Quỷ đỏ cùng thủ môn David de Gea tiến lại và trao cho nhau những cái ôm thắm thiết. Hành động ấy cho thấy tinh thần đoàn kết và sự tin tưởng của các cầu thủ Manchester United, trái ngược với sự rời rạc hồi đầu mùa. Mặt khác, Harry Maguire giờ đây chẳng khác gì cứu tinh của đội chủ sân Old Trafford và HLV Erik ten Hag.

Anh trở lại đúng lúc, thi đấu ổn định và không còn là gánh nặng của các đồng đội xung quanh. Với tấm băng đội trưởng trên tay, Harry Maguire đã san sẻ trách nhiệm với Bruno Fernandes, người được giao trọng trách thủ quân mỗi khi Harry Maguire vắng mặt. Không những thế, Harry Maguire vừa tự giành lại cơ hội được đá chính tại World Cup 2022.

Trước đó, ai cũng lo ngại nếu cứ ngồi dự bị, trung vệ sinh năm 1993 sẽ khó lòng chiếm được lòng tin của HLV Gareth Southgate. Nhưng sau tất cả, cầu thủ 29 tuổi vẫn khẳng định mình là nhân tố không thể thiếu trong đội hình ĐT Anh, ít nhất là sau màn trình diễn ấn tượng trước West Ham United. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 20:30 02/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục