"Cứu tinh" bất ngờ của Ten Hag và Man Utd

11:42 Thứ tư 11/01/2023

Giữa bối cảnh phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, HLV Erik ten Hag đã nhận tin vui từ cái tên ít ai ngờ đó là Aaron Wan-Bissaka.

Manchester United thắng Charlton và tiến thẳng vào bán kết Carabao Cup. Hành trình thăng hoa của Quỷ đỏ vẫn chưa dừng lại khi đây đã là chiến thắng thứ 20 của HLV Erik ten Hag kể từ khi lên nắm quyền, nhanh nhất lịch sử đội bóng. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chiến lược gia người Hà Lan sau đó phải tái mặt vì Diogo Dalot.

Dù không va chạm với ai, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn ngồi xuống sân với vẻ mặt nhăn nhó. Sau một hồi trao đổi với bác sĩ, cựu sao FC Porto quyết định rời sân. Ai cũng biết được rằng, hậu vệ sinh năm 1999 đã có dấu hiệu quá tải. Trước khi tham dự World Cup 2022, Diogo Dalot không được nghỉ bất kỳ trận đấu nào, ngay cả ở Premier League lẫn Europa League.

 Dalot đã dính chấn thương ở giai đoạn vô cùng quan trọng. 

Giờ đây, tuyển thủ Bồ Đào Nha khiến nhiều người phải lo lắng. Bởi lẽ, trước mắt đội chủ sân Old Trafford là 3 trận đấu liên tiếp gặp Manchester City, Crystal Palace cùng Arsenal. Ban tổ chức Premier League hiểu rõ sự ức chế của Manchester United vì xếp trận đá bù xen giữa hai cuộc đọ sức đỉnh cao. Tuy nhiên, điều Quỷ đỏ có thể làm là chấp nhận và xoay sở.

Diogo Dalot đã tiến bộ vượt bậc dưới thời Erik ten Hag. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, phối hợp ăn ý với bộ đôi trung vệ Raphael Varane cùng Lisandro Martinez. Thế nên, mất cầu thủ 23 tuổi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cách vận hành của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, giữa cơn bĩ cực, nửa đỏ thành Manchester lại gặp được “cứu tinh” bất ngờ.

Cái tên ấy không ai khác là Aaron Wan-Bissaka. Trước khi mùa giải 2022/23 diễn ra, ngôi sao mang dòng máu DR Congo được xem là người thừa, đồng thời không được cạnh tranh suất đá chính. Thậm chí, Manchester United còn có ý định bán cựu cầu thủ Crystal Palace ngay trong tháng Giêng, với Wolves và chính Crystal Palace là hai bến đỗ tiềm năng.

Dù vậy, giai đoạn nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022 đã giúp Aaron Wan-Bissaka níu giữ hy vọng. Có thể thấy, phong cách chơi bóng của hậu vệ sinh năm 1997 thay đổi rõ rệt. Anh không còn những pha xử lý lóng ngóng, rườm rà, thay vào đó là cách thi đấu trực diện, đơn giản hơn và mang đến độ hiệu quả cao.

 Wan-Bissaka đang dần lấy lại phong độ. 

Thật khó để nói rằng Aaron Wan-Bissaka chói sáng giống như Diogo Dalot hồi đầu mùa. Thế nhưng, ít nhất anh đã cải thiện đáng kể khả năng tấn công và vẫn chưa phạm phải bất kỳ sai lầm nào trong khâu phòng ngự. Cộng hưởng với khả năng tắc bóng ấn tượng vốn có, ngôi sao 25 tuổi là phương án thay thế hợp lý nhất cho Diogo Dalot.

Các trận đấu sắp tới sẽ rất quan trọng với cá nhân Aaron Wan-Bissaka và tập thể Manchester United. Nếu anh thi đấu tốt, đây sẽ là cơn đau đầu dễ chịu với HLV Erik ten Hag. Ngoài ra, Aaron Wan-Bissaka cũng tạo nên cuộc cạnh tranh lành mạnh tại sân Old Trafford hoặc bất ngờ hơn đó là giành lại vị trí trong đội hình xuất phát. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:44 11/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục