Cựu tiền đạo M.U nguy cơ rớt hạng

12:56 Thứ hai 17/04/2023

Edinson Cavani đang trải qua những tháng ngày khó khăn tại La Liga. Đội bóng của anh vừa ngã ngựa 0-2 ngay trên sân nhà Mestalla trước Sevilla trong khuôn khổ vòng 29, qua đó tiếp tục chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng.

 

Trong ký ức của những người hâm mộ bóng đá, Valencia là cái tên gợi nhắc rất nhiều kỷ niệm đẹp đẽ, nhất là đầu những năm 2000. Đội bóng có biệt danh “Bầy dơi” (Los Che) từng 2 lần liên tiếp vào đến trận Chung kết Champions League ở các mùa 2000 và 2001 (thua lần lượt Real Madrid và Bayern Munich), vô địch La Liga vào các năm 2002 và 2004, giành UEFA Cup (tiền thân của Europa League) năm 2004 và đoạt Siêu Cúp châu Âu trong cùng năm đó.

 - Bóng Đá

 Valencia từng sở hữu đội hình và thành tích ấn tượng.

Thời điểm ấy, Valencia mang đến một lối chơi hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng ngự, đặc biệt là giai đoạn đội bóng này được dẫn dắt bởi Hector Cuper (1999-2001) và Rafael Benitez (2001-2004). Họ từng là điểm đến của rất nhiều gương mặt chất lượng mà bất kỳ câu lạc bộ nào cũng ao ước có được như: Roberto Ayala, Gaizka Mendieta, Jocelyn Angloma, Pablo Aimar, Claudio Lopez…

Nhưng rồi, những ngày tháng đẹp đẽ ấy đã chìm vào dĩ vãng. Sau khi Rafael Benitez rời đi vào tháng 6/2004, Valencia bắt đầu quá trình trượt dốc, dù cũng đã có nhiều nhà cầm quân danh tiếng cập bến Mestalla như: Ronald Koeman, Unai Emery, Mauricio Pellegrino, Cesare Prandelli,… Hiện tại, người đang dẫn dắt Los Che là Ruben Baraja, cựu tiền vệ của đội bóng này giai đoạn 2000-2010. Baraja ngồi vào ghế nóng hồi giữa tháng 2, và là huấn luyện viên thứ 3 từ đầu mùa của Valencia, sau Gennaro Gattuso và Salvador Gonzalez.

 - Bóng Đá

 HLV Ruben Baraja chưa thể vực dậy đội bóng.

Tuy nhiên, đến lúc này, sau 8 trận cầm quân, Baraja cũng chưa thể vực dậy nổi Valencia, khi thua đến 5, thắng 2 và hòa 1. Thất bại 0-2 mới nhất trước Sevilla tiếp tục đẩy Valencia chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng, xếp thứ 18, với chỉ 27 điểm sau 29 trận đã đấu. Nguy cơ về việc xuống hạng đã hiển hiện ra trước mắt. Mặc dù khoảng cách so với Almeria, đội đứng thứ 17, tức vị trí an toàn, chỉ là 3 điểm, nhưng vấn đề mấu chốt là Valencia đang bộc lộ quá nhiều vấn đề, cả chuyện chuyên môn thuần túy cho đến sự hỗn loạn từ cấp thượng tầng.

Như trong trận thua Sevilla vừa qua, Valencia kiểm soát bóng 60%, 13 lần dứt điểm (chỉ 3 trong số đó trúng mục tiêu) và không ghi nổi bàn thắng nào. Hàng công với Edinson Cavani và Samu Castillejo đã gây thất vọng não nề. Tuyến giữa thiếu hẳn tính sáng tạo. Trong khi đó, hàng thủ tiếp tục trở thành điểm đen khi chơi mất tập trung và bộc lộ quá nhiều khoảng trống.

 - Bóng Đá

 Cavani nguy cơ rớt hạng cùng Bầy dơi.

Lịch trình còn lại tại La Liga mùa này, Valencia còn phải đụng độ những “ông kẹ” như Real Madrid hay Villarreal. Nếu không sớm cải thiện tình hình, Valencia sẽ tiếp tục chìm vào hố sâu tuyệt vọng. “Bầy dơi” kiêu hãnh của ngày xưa đang dần rệu rã và không thể giương cao đôi cánh của mình.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:58 17/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục