Cựu tay vợt số 1 thế giới Axelsen bị cấm khoác áo tuyển quốc gia

10:12 Thứ ba 04/12/2018

Chưa tìm được tiếng nói chung về nhà tài trợ và trợ cấp với Liên đoàn cầu lông Đan Mạch (DBF), các tay vợt hàng đầu nước này sẽ không được thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia.

Các tay vợt cầu lông hàng đầu của Đan Mạch bao gồm cựu vô địch thế giới Viktor Axelsen sẽ không được phép tập luyện tại trung tâm quốc gia và phải tự trả tiền cho việc đi lại và ăn ở cho các giải đấu quốc tế cho đến khi đạt được thỏa thuận giữa họ và Liên đoàn cầu lông Đan Mạch.

Liên đoàn cầu lông Đan Mạch đã thông báo rằng trước khi tổ chức có thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với các tuyển thủ quốc gia bao gồm Viktor Axelsen, Hans-Kristian Vittinghus, Mathias Boe, Carsten Mogensen và những tay vợt khác, họ sẽ không được tập luyện và thi đấu trong màu áo quốc gia.

alxelsen

 Axelsen đang là tay vợt số 1 Đan Mạch. Ảnh: BWF.

Từ khi các tay vợt cầu lông của Đan Mạch từ chối thỏa hiệp với DBF do sự xung đột về nhà tài trợ, tất cả tay vợt hàng đầu quốc gia này hiện tại không còn có thể yêu cầu giúp đỡ từ các huấn luyện viên và nhân viên y tế. Những tay vợt này sẽ phải quay trở lại câu lạc bộ tương ứng của mình cho đến khi đạt được thỏa thuận mới với DBF.

Trong năm 2013, DBF và các tay vợt đã đạt được thỏa thuận về các vấn đề khác nhau bao gồm nhà tài trợ, trợ cấp và hết hạn vào ngày 30/11/2018. Mặc dù hai bên đã đàm phán về các điều khoản của 1 thỏa thuận mới, họ không thể đạt được kết quả như mong đợi.

Hans-Kristian Vittinghus, người đại diện cho các tay vợt tham gia cuộc đàm phán cho biết: “Lúc đầu, tôi cảm thấy các cuộc đàm phán diễn ra tốt đẹp, nhưng họ đang xung đột. Chúng tôi cảm thấy thất vọng. Điều này không làm chúng tôi ngạc nhiên khi chuẩn bị cho tình huống này và đã sắp xếp việc tập luyện của riêng mình”.

Nếu điều này tiếp tục, đó sẽ là 1 tình huống mất mát cho cả hai bên. Theo quy tắc của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF), hiệp hội cầu lông của các quốc gia có tiếng nói cuối cùng về việc các tay vợt của họ có thể tham dự các sự kiện do BWF tổ chức. Không tay vợt nào được phép đăng ký các sự kiện của BWF dưới dạng cá nhân trừ khi hiệp hội cầu lông của quốc gia cho phép.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:23 04/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục