Cựu sao Arsenal thừa nhận đến Barcelona chỉ vì tiền

20:48 Thứ bảy 15/01/2022

TinTheThao.com.vnTiền vệ này đã thừa nhận rằng anh không giỏi tiết kiệm tiền trong thời gian ở Bắc London và chuyển đến Barcelona vì lý do tài chính

Sau khi khởi động sự nghiệp ở câu lạc bộ Pháp Bastia, Alex Song gia nhập đội 1 năm 16 tuổi trước khi được bán cho Arsenal với giá 1 triệu bảng vào mùa hè năm 2006. Sau một vài mùa giải với tư cách là một cầu thủ dự bị, anh đã có một mùa giải 2008/2009 đột phá ở tuổi 21, chơi 48 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng của Wenger.

Anh trở nên đặc biệt quan trọng với Arsenal vào năm 2011 sau khi họ bán Cesc Fabregas cho Barcelona, và Wenger giao cho Song nhiều trách nhiệm sáng tạo hơn. Vào mùa hè năm 2012, ở tuổi 24, có vẻ như Song đã hoàn toàn sẵn sàng để trở thành một huyền thoại của CLB, cho đến khi anh đồng ý tiếp bước Fabregas bằng cách chuyển đến Barcelona với giá 15 triệu bảng.

Alex song left arsenal for money - Bóng Đá

 Alex Song từng được tin tưởng ở Arsenal.

Song đã chơi 65 trận trong 2 năm ở Tây Ban Nha, và cũng vô địch La Liga vào năm 2013. Tuy nhiên, anh chỉ có 2 pha kiến tạo. Thực tế, khi đó bóng đá không còn nằm trong tâm trí của Song. Trong một cuộc trò chuyện trên Instagram, anh nói: "Hầu hết các cầu thủ bóng đá đều sống vượt quá khả năng chi trả của họ."

"Tôi đã ở Arsenal 8 năm nhưng chỉ bắt đầu kiếm sống tốt trong 4 năm cuối. Trong toàn bộ thời gian ở Arsenal, tôi thậm chí không thể tiết kiệm được 100.000 bảng Anh, trong khi mọi người nghĩ rằng tôi phải là một triệu phú."

"Khi Barcelona đã đề nghị tôi ký hợp đồng, và tôi đã biết mình sẽ kiếm được bao nhiêu, tôi đã không suy nghĩ kỹ. Tôi cảm thấy vợ và con mình nên có cuộc sống thoải mái khi sự nghiệp của tôi kết thúc. Tôi đã gặp giám đốc thể thao của Barca, và ông ấy nói với tôi rằng tôi sẽ không được chơi nhiều trận, nhưng tôi không quan tâm - tôi biết rằng bây giờ tôi sẽ trở thành một triệu phú."

Những khoảnh khắc ấn tượng của Alex Song:

 
Thanh Vũ | 19:50 15/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục