Cựu ngôi sao NBA chưa đủ giúp Saigon Heat chiến thắng

08:42 Thứ hai 16/01/2012

Không có bất ngờ lớn từ Saigon Heat trong ngày mở màn mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2012, khi họ phải thi đấu trên sân khách trước ĐKVĐ Chang Thailand Slammers. Kết quả chung cuộc sau 4 hiệp đấu, Saigon Heat thúc thủ trước các nhà ĐKVĐ với tỷ số 58-78.

Điểm nhấn của trận đấu chính là phong độ ghi điểm ấn tượng của tiền đạo Julius Hodge (cựu cầu thủ của CLB Denver Nuggets ở giải NBA). Anh ghi tổng cộng 37 điểm cho Saigon Heat, trong khi chủ công phía Chang Thailand Slammers - Deandre Thomas - người thi đấu hay nhất phía đội chủ nhà chỉ ghi được 21 điểm. Hodge cũng là cầu thủ có tỷ lệ bắt bóng bật bảng cao nhất trận với 15 lần.

Saigon Heat (trái) có trận đấu khó khăn trước đội ĐKVĐ Chang Thailand Slammers. Ảnh: Dũng Phương

Ban chuyên môn ABL cũng thừa nhận ấn tượng tốt của họ về Saigon Heat và Julius Hodge. Dù là tân binh, nhưng đội đã thi đấu không chút kiêng dè trước ứng cử viên số 1 của giải ngay trong hiệp đầu tiên. Theo dự đoán của họ, Hodge sẽ là “đầu tàu” của Saigon Heat trong mùa giải này.

Song, chỉ một mình Julius Hodge thôi là chưa đủ vì Chang Thailand Slammers có dàn cầu thủ nội đồng đều hơn và họ có thể đảm trách việc ghi điểm trên sân khi các cầu thủ ngoại chủ lực rời sân nghỉ. Trong khi đó, Saigon Heat chưa có được điều này vì các cầu thủ nội vẫn chưa bắt nhịp được với sân chơi lớn. Trong 7 cầu thủ nội, chỉ có Lý Hoàng Sơn và Triệu Hán Minh tỏ ra thích nghi nhanh. Hoàng Sơn là cầu thủ nội duy nhất trong đội thành công với cú ném ghi 3 điểm, còn Hán Minh cũng có vài lần lên rổ ăn điểm.

Thua đội ĐKVĐ với khoảng cách 20 điểm không phải là một kết quả tệ. Đối với Saigon Heat, đó là một bài học kinh nghiệm về cách vận hành chiến thuật. Cần nhớ rằng, kể từ sau giải tập huấn “To be Number One Thailand” hồi giữa tháng 12-2011, đã 1 tháng ròng, toàn đội không có lấy bất cứ trận đấu tập nào trong nước để hoàn thiện chiến thuật.

Julius Hodge (24) là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trận đấu ở Thái Lan. Ảnh: D.P

Không đấu tập nên chả trách những cú ném rổ và cả ném phạt ưu tiên của Saigon Heat không có hiệu quả cao. Trong khi đó, các cầu thủ Chang Thailand Slammers lại có cảm giác bóng rất tốt khi ném rổ, từ cầu thủ dự bị đến chính thức.

Nói về điều này, Giám đốc điều hành của đội, ông Nguyễn Tăng Cường, thừa nhận: “Thailand Slammers là đội bóng mạnh. Họ thi đấu rất hiệu quả. Song, giá như chúng tôi có được một vài trận đấu tập thực sự trước khi ra quân, trận này đã kịch tính hơn rất nhiều. Điều tích cực là các cầu thủ đã hiểu một trận đấu chính thức là như thế nào và họ đã nắm được cách di chuyển chiến thuật trong thực tế khác biệt đến mức nào so với khi tập chay”.

Còn Tổng thư ký Liên đoàn bóng rổ Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Quân cho biết: “Đây là kết quả tích cực. Chúng ta thua vì đội hình chính thức có chênh lệch với đội dự bị. Căn cứ vào cách họ chống trả với đội ĐKVĐ, tôi tin rằng họ sẽ tiến bộ nhiều hơn nữa trong trận đấu thứ hai vào ngày 25-1 (ngày mùng 3 tết Nhâm Thìn) tiếp Singapore Slingers trên sân nhà”.

Mùa giải ABL 2012 còn đến 20 trận vòng loại nên cơ hội dành cho Saigon Heat vẫn còn rộng mở. Song, đội cần cải thiện chất lượng phòng ngự và tránh phạm lỗi với tỉ lệ cao như trận tại Bangkok vừa rồi.

Nhật Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục