Cựu HLV Man Utd qua đời ở tuổi 92

07:34 Thứ sáu 01/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnNgay trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người hâm mộ Manchester United đã phải đón nhận 1 cú sốc.

Những người yêu mến Manchester United lâu năm chắc chắn chưa thể quên Tommy Docherty. Vị chiến lược gia người Scotland dẫn dắt Red Devils trong giai đoạn 1972-1977, từng khiến đội bóng của mình phải xuống hạng nhưng nhanh chóng quay trở lại First Division (tiền thân của Premier League).

Ngoài ra, ông còn giúp Manchester United đánh bại Liverpool trong trận chung kết FA Cup 1976-1977. Ngoài việc mang về phòng truyền thống thêm 1 danh hiệu, Tommy Docherty còn khiến cho The Kop không thể trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn 3, điều Manchester United đã làm được vào mùa giải 1998-1999.

Tommy Docherty qua đời - Bóng Đá

 Tommy Docherty thời còn dẫn dắt Manchester United.

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, Tommy Docherty đã qua đời ở tuổi 92 tại Anh. Thông tin này đã được xác nhận bởi người nhà của ông:

"Tommy đã qua đời trong sự yên bình và tình yêu thương của gia đình tại quê nhà. Ông là 1 người chồng, người cha đáng kính và sẽ luôn in đậm trong ký ức của những người còn sống. Sự riêng tư cần phải được tôn trọng giữa thời điểm này."

Tommy Docherty gắn bó với Manchester United trong thời gian nửa thập kỷ. Tuy nhiên, nhiều người chỉ nhớ đến cách ông bị ban lãnh đạo Red Devils sa thải.

Năm 1977, thông tin Tommy Docherty ngoại tình với Laurie Brown, vợ của 1 nhà vật lý trị liệu đang làm việc tại Old Trafford được công khai. Trước sức ép từ dư luận, vị chiến lược gia người Scotland bị chấm dứt hợp đồng. Vào năm 2014, Tommy Docherty từng trả lời với BBC rằng mình cảm thấy hối hận vì rời Scotland để đến Manchester United.

HLV Solskjaer khen ngợi Bruno Fernandes:

 
Faro | 07:04 01/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục