Cựu HLV CLB Hà Nội thoát cảnh thất nghiệp

18:57 Thứ sáu 11/11/2022

Hơn nửa năm từ khi chia tay CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam, HLV Park Choong-kyun được ký hợp đồng với CLB Seoul E-Land ở K-League 2.

 - Bóng Đá

 HLV Park Choong-kyun không thành công khi dẫn dắt CLB Hà Nội. Ảnh: Việt Linh.

Theo Yonhap News, CLB Seoul E-Land chia tay Chung Jung-yong để ký hợp đồng 3 năm với HLV Park Choong-kyun. Đội bóng đang chơi ở giải hạng hai Hàn Quốc đặt mục tiêu vào nhóm đua thăng hạng lên K-League 1 ở mùa giải tới. Mùa này, Seoul E-Land chỉ đứng thứ 7, kém xa nhóm đá play-off thăng hạng tới 8 điểm.

“HLV Park Choong-kyun được đánh giá cao với tư cách là một cầu thủ và HLV có năng lực với nền tảng kinh nghiệm ở cả trong và ngoài nước”, trang chủ Seoul E-Land viết.

HLV Park chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở lại K-League sau 5 năm. Tôi sẽ cố gắng cùng các cầu thủ gặt hái thành công để chứng minh CLB không sai khi quyết định chọn tôi”.

HLV Park Choong-kyun sinh năm 1973, từng có 30 lần khoác áo U23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ông từng là học trò HLV Park Hang-seo.

Sau khi giải nghệ, ông Park từng huấn luyện U17 Guam trước khi làm trợ lý HLV tại Jeonbuk Hyundai từ năm 2013 đến 2018, góp công vào 4 chức vô địch K-League 1 và 1 chức vô địch AFC Champions League.

Năm 2018, ông Park chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng CLB Tianjin Quanjian (Trung Quốc) nhưng không được lâu. Đầu năm 2021, ông Park Choong-kyun được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB Hà Nội thay ông Chu Đình Nghiêm. Ông gây chú ý khi là HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử đội bóng thủ đô.

Trong thời gian làm việc ở Việt Nam, HLV Park Choong-kyun không để lại nhiều dấu ấn. Ở mùa giải 2021, CLB Hà Nội chỉ đứng thứ 7 trước khi giải đấu bị hủy. Tháng 7/2021, ông Park được mời lên làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ ba World Cup 2022. Tuy nhiên sau 4 trận, ông dừng công việc ở đội tuyển.

Tới V.League 2022, khi giải đấu trôi qua được 2 vòng, CLB Hà Nội và ông Park chấm dứt hợp đồng không rõ lý do. Người thay thế là HLV Chun Jae-ho đang cùng đội bóng thủ đô hướng đến chức vô địch mùa này.

Bảo Ngọc - zingnews | 16:10 11/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục