Cựu đồng đội Mạc Hồng Quân sắp được tỏa sáng ở Old Trafford

05:04 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong thành phần của tân binh Brighton - đối thủ của Man Utd ở vòng 13 Premier League có một người từng là đồng đội gắn bó với tiền vệ Mạc Hồng Quân.

Cuối tuần này, CLB tân binh Brighton & Hove Albion sẽ có chuyến làm khách đáng nhớ trên sân Old Trafford của Man Utd ở vòng 13 Premier League sau 34 năm vắng bóng. Họ sẽ có cơ hội được so tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đáng chú ý trong đội hình của Brighton có một cầu thủ đã từng có thời gian là đồng đội của tiền vệ Mạc Hồng Quân đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh ở V- league trong thời gian hai người còn khoác chung màu áo Sparta Praha. Đó chính là cầu thủ mang áo số 8 người CH Czech, Jiri Skalak.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Skalak trong màu áo Brighton.

Cùng sinh năm 1992 nhưng Skalak sớm được ra mắt trong đội hình B của CLB Sparta Praha khi chưa đầy 18 tuổi. 5 năm sau, anh chính thức được đôn lên đội một nhưng chủ yếu được cho mượn tại MFK Ruzomberok , FC Slovacko , FC Zbrojovka Brno và FK Mlada Boleslav trước khi chuyển hẳn đến Mlada Boleslav vào năm 2015. 

Xuất phát chậm hơn người đồng đội, khi mãi đến năm 2011, Mạc Hồng Quân mới có màn ra mắt Sparta Praha B. Anh ghi được 4 bàn thắng sau 30 trận đấu trước khi từ giã CLB để trở về Việt Nam gia nhập CLB Thanh Hóa vào năm 2013 trước khi chuyển sang một loạt CLB như Hùng Vương An Giang, QNK Quảng Nam trước khi đầu quân cho Than Quảng Ninh.

 - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân trong màu áo U23 Việt Nam.

Trong khi đó, Skalak kiên trì khoác áo các đội bóng nhỏ của CH Czech và đây chính là quyết định sáng suốt của anh. Tại Mlada Boleslav, Skalak có điều kiện ra sân thường xuyên để phát triển bản thân và nhanh chóng được Brighton & Hove Albion để mắt đến.

Anh nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng ở đội bóng mới khi nằm trong top 3 cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất CLB trong 2 mùa liên tiếp. Qua đó góp công lớn giúp Brighton thăng hạng Premier League với tư cách đội về nhì Championship mùa giải trước. Hiện tại, Skalak cũng đã có 16 lần khoác áo ĐTQG CH Czech.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 04:20 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục