Cựu danh thủ tái xuất ở Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam

11:54 Thứ năm 01/11/2018

Hai cựu binh Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa trở lại đội hình Ngân hàng Công Thương trong khi HLV Bùi Quang Ngọc cùng tuyển nam Long An chính thức tái xuất tại Siêu Cúp bóng chuyền Việt Nam, khởi tranh chiều 31-10 tại Đắk Nông.

Ngay trước thềm Đại hội TDTT toàn quốc (cuối tháng 11) và vòng 2 giải vô địch quốc gia (tháng 12), các đội bóng nam, nữ hàng đầu có cơ hội đọ sức, rà soát đội hình lần cuối bằng việc góp mặt tại Đắk Nông, trên danh nghĩa là giải đấu danh giá bậc nhất nhưng thực chất không khác gì một sân chơi giao hữu chất lượng cao.

vtv-bdla

 Giải nữ sẽ khó lường khi không đội nào vượt trội. Ảnh: Đông Linh.

Sự biến động về lực lượng các đội bóng chính là điều mà giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều quan tâm. Cựu vô địch nữ Thông tin Liên Việt Post Bank góp mặt với đội hình yếu nhất từ trước đến nay trong giai đoạn chuyển giao thế hệ còn đương kim vô địch Siêu cúp nữ là Ngân hàng Công Thương cũng phải trông chờ vào 2 cựu binh Phạm Kim Huệ và Hà Thị Hoa, một người đã chuyển sang công tác huấn luyện còn một mới tập luyện trở lại sau thời gian sinh nở. VTV Bình Điền Long An mất tay chuyền hai kỳ cựu Hồng Đào trong khi Mikado Thái Bình chỉ biết đặt niềm tin vào cựu tuyển thủ Bùi Thị Huệ.

Ở bảng nam, Sanest Khánh Hòa vẫn giữ được đội hình mạnh nhất và đây chính là ứng viên vô địch sáng giá bên cạnh Tràng An Ninh Bình. Bộ đôi này được đánh giá cao hơn hẳn Thể Công chủ yếu thử nghiệm đội hình còn Long An - góp mặt do Quân đoàn 4 đã giải thể - không dễ tìm lại thời hoàng kim đã qua quá lâu dù hiện do nhà cầm quân cá tính Bùi Quang Ngọc dẫn dắt.

Mọi dự báo của giới chuyên môn sớm thành hiện thực ngay từ trận đấu mở màn giữa Ngân hàng Công Thương và Mikado Thái Bình. Dưới sự chỉ huy trên sân của cựu tuyển thủ Bùi Thị Huệ, Mikado Thái Bình liên tục dẫn điểm, hai lần vượt lên dẫn 1-0 rồi 2-1 trước những nhà đương kim vô địch. Chỉ đến khi HLV Lê Văn Dũng tung thêm Hà Thị Hoa vào sân, những đường chuyền sắc sảo và khéo léo của cựu tuyển thủ này mới giúp củng cố lại thế trận cho Ngân hàng Công Thương. Thua ngược 2-3 sau năm ván đấu căng thẳng trong trận mở màn, Mikado Thái Bình khó lòng nghĩ đến việc đi sâu vào giải.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm ở cả 2 bảng nam và nữ, chọn 2 đội có điểm số cao nhất thi đấu trận chung kết. Giải diễn ra đến hết ngày 4-11 và được trực tiếp truyền hình trên kênh Thể thao TV.

Đào Tùng | 04:38 01/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục