Cựu cua rơ Lance Armstrong gặp tai nạn khi đạp xe trên đường mòn

08:54 Thứ sáu 10/08/2018

Nhà cựu vô địch Tour de France bất ngờ gặp tai nạn, khiến gương mặt trở nên bầm dập và phải vào bệnh viện cấp cứu.

Thứ 4 vừa qua, Lance Armstrong đang đạp xe trên đường mòn ở Colorado thì bất ngờ gặp tai nạn, đầu bị đập mạnh xuống đường còn chiếc xe đạp trở thành một đống phế liệu nát bét.

Sự việc xảy ra có phần không tưởng khi lúc đó cựu cua rơ người Mỹ đang đạp xe trên còn đường đất tại làng Snowmass, Aspen, trong khi ông từng chinh chiến trên những cung đường khó nhằn nhất trên thế giới.

Armstrong được đưa vào phòng cấp cứu tại bệnh viện Aspen Valley để kiểm tra chấn thương não. Các bác sĩ chẩn đoán rằng tạm thời không có gì nghiêm trọng.

lance

 Lance Armstrong chia sẻ bức ảnh gương mặt bầm dập sau tai nạn.

Armstrong cho biết khi còn trẻ, nếu rơi vào tình huống tương tự chắc chắn ông sẽ không bao giờ đi kiểm tra y tế. Còn hiện cựu áo vàng Tour de France đã 46 tuổi, già hơn và khôn ngoan hơn, nên rất có thể gặp phải tình trạng tổn thương não nghiêm trọng.

"Đôi khi bạn là cái búa và lắm lúc bạn lại chỉ như cái móng tay", Armstrong viết trên trang cá nhân cùng bức ảnh gương mặt bầm dập sau tai nạn, được chụp bởi vị bác sĩ đã chữa trị cho ông.

Cua rơ 46 tuổi từng 7 lần vô địch Tour de France, trước khi bị phát hiện liên quan đến vụ bê bối doping, bị tước hết danh hiệu và cấm thi đấu môn xe đạp suốt đời.

Lance Armstrong sinh năm 1971, khởi nghiệp đua xe đạp vào năm 1990. 6 năm sau đó, ông được chẩn đoán là mắc ung thư tinh hoàn với một khối u đã di căn lên não và phổi. Tuy nhiên, Armstrong vẫn tiếp tục thi đấu và lần đầu tiên giành được chiếc áo vàng danh giá của giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới vào năm 1999.

armstrong

 Armstrong từng là tấm gương cho các VĐV thể thao trước khi bị phanh phui dùng doping.

Cua rơ người Mỹ cũng đi vào lịch sử khi là người duy nhất vô địch 7 lần liên tiếp, trở thành tấm gương của các vận động viên thể thao về nỗ lực tập luyện và thi đấu bất chấp căn bệnh hiểm nghèo. Trong suốt thời gian thi đấu chuyên nghiệp, Armstrong không ít lần được thế giới tôn vinh là Vận động viên của năm.

Cuộc đời và sự nghiệp của Armstrong tưởng chừng sẽ là những trang vàng chói lọi và đầy oai hùng của thể thao thế giới, cho đến khi Ủy ban Phòng chống doping Mỹ kết tội Armstrong từng sử dụng chất kích thích và thi đấu gian lận. Armstrong bị tước hết mọi danh hiệu vô địch và cấm thi đấu suốt đời, trở thành vết nhơ với tên gọi "kẻ lừa đảo thế kỷ".

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền | 06:34 10/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục