Cựu cầu thủ U16 Barca: 'Quang Hải có thể thi đấu ở bất cứ đâu'

15:18 Thứ bảy 25/06/2022

Hendrio Araujo, cựu cầu thủ U16 Barca đang khoác áo CLB Bình Định, cho rằng với nền tảng kỹ thuật tốt, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể thi đấu ở nhiều nền bóng đá khác nhau.

"Quang Hải là cầu thủ giỏi và có thể thi đấu ở bất cứ đâu. Điều quan trọng là cậu ấy cần thời gian để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn. Bóng đá ở châu Âu rất khác. Trận đấu diễn ra nhanh hơn, có cường độ cao hơn. Tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi cậu ấy có nền tảng kỹ thuật tốt", Hendrio chia sẻ với Zing.

Ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải, tiết lộ tiền vệ này đã ký một hợp đồng dài hạn với một đội bóng ở Pháp. Việc ký hợp đồng dài hạn là cơ sở để tin rằng Quang Hải sẽ có cơ hội được thi đấu cao hơn.

Cựu cầu thủ U16 Barca: 'Quang Hải có thể thi đấu ở bất cứ đâu' - Bóng Đá

Hendrio đánh giá cao tài năng của Quang Hải. Ảnh: Quang Thịnh. 

Hendrio đồng ý với việc ký hợp đồng dài hạn đồng nghĩa với việc CLB tin tưởng vào khả năng của cầu thủ. Ngược lại, việc ký hợp đồng "nhỏ giọt" kiểu một năm cho thấy cầu thủ sẽ ít có cơ hội và phải nỗ lực rất nhiều để trụ lại đội bóng.

Cựu cầu thủ Barca có thời gian được quan sát, đối đầu Quang Hải khi anh thi đấu cho CLB Bình Định ở V.League. Anh cũng đưa ra một số nhận định về cầu thủ sinh năm 1997.

"Về tổng thể, Quang Hải là cầu thủ giỏi. Cậu ấy sở hữu cái chân trái tuyệt vời. Ngoài kỹ thuật, cậu ấy có ý thức chiến thuật tốt và sẽ thích nghi được với môi trường mới", Hendrio nói.

"Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp cũng sẽ giúp ích cho Quang Hải. Không chỉ thế, cậu ấy cũng phải cần thêm một chút may mắn để tìm được một HLV hiểu được mình và trao cho cậu ấy cơ hội", tiền vệ công của CLB Bình Định nói thêm.

Ngoài ra, Hendrio còn đưa ra đánh giá chung về bóng đá Pháp so với các quốc gia khác ở châu Âu. Anh nói: "Tôi chưa có cơ hội đối đầu với đội bóng Pháp nào nhưng cũng biết rằng môi trường này đòi hỏi nhiều thể lực. So với bóng đá Đức, bóng đá Pháp ít kỹ thuật hơn nhưng nặng về thể lực hơn. Trong khi đó, bóng đá Tây Ban Nha có cường độ và kỹ thuật cao còn bóng đá Anh đang ở đẳng cấp cao nhất".

Trong khi đó, Kevin Koubemba, chân sút người Pháp chia sẻ với Zing, rằng Ligue 2 là giải đấu đòi hỏi nhiều thể lực nhưng Quang Hải hoàn toàn có thể thành công tại đây. Cựu tiền đạo Lille nói: "Thành thật mà nói, theo quan điểm của tôi, sức mạnh về thể chất là điều quan trọng nhất khi bạn thi đấu ở Ligue 2. Nếu bạn không thể có trạng thái thể lực và thể hình ngang ngửa hay vượt trội các cầu thủ khác, bạn cần đến những vũ khí khác".

Anh tiếp tục: "Nền tảng kỹ thuật cá nhân là một ví dụ. Nếu bạn không nhanh hay khỏe bằng các đồng nghiệp, bạn cần vượt trội hơn họ về mặt kỹ thuật cá nhân. Nếu nhỏ con, bạn cần chơi bóng thông minh hơn".

Cũng theo Kevin Koubemba, Ligue 2 đòi hỏi cao về thể lực hơn so với nhiều giải đấu khác ở cấp độ tương đương. Song, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, thì Quang Hải vẫn có thể thành công ở môi trường đó nếu chơi bóng thông minh.

Nguyên Khang | 10:00 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục