Cựu binh là cứu tinh

07:47 Chủ nhật 23/02/2014

Phút lóe sáng của hai cựu binh Frank Lampard và John Terry ở phút bù giờ thứ ba đã mang về chiến thắng 1-0 cho Chelsea trước đội khách Everton, củng cố ngôi đầu Premier League sau 27 vòng đấu.

Everton đã không thể trở thành đối thủ khắc tinh của Chelsea ở mùa giải năm nay khi họ trắng tay rời sân Stamford Bridge. Trước trận HLV Roberto Martinez đã hạ quyết tâm có điểm trong chuyến hành quân tới London, bởi họ từng hạ đối thủ ở trận lượt đi trên sân nhà. T

hực ra, Everton đã làm được điều đó trong 90 phút thi đấu chính thức khi không để thủng lưới lần nào. Tuy nhiên, các cầu thủ khách đã không trụ nổi trong 6 phút bù giờ ít ỏi còn lại. Chelsea vẫn còn đó những con người có thể thay đổi cục diện trận đấu mang tên Lampard và Terry. Cú sút xa của người này được người kia tiếp bóng cận thành tạo nên bàn thắng quý như vàng.

Everton từng hạ gục MU ngay tại Old Trafford, hay cầm hòa Arsenal ở Emirates.

Terry lao vào đệm bóng mang về chiến thắng cho Chelsea. Ảnh: Dailymail

Và thực tế trong cả trận đấu, không phải chủ nhà Chelsea mà đội khách mới là đội chơi tốt hơn với nhiều pha lên bóng nguy hiểm hơn. Xem ra, bộ ba tiền vệ chơi đậm chất kỹ thuật Oscar, Willian và Hazard của chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên gần như mất hút trước những cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh của Everton. Vì thế, không bất ngờ khi Everton có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Đầu tiên là pha sút chân trái ngay ngoài vòng cấm khá hiểm của Osman mà thủ thành Petr Cech phải bay người hết cỡ mới đấm bóng vọt xà. Sau đó đến lượt Mirallas tung cú sút nửa nẩy trong vòng cấm buộc trung vệ Cahill phải dùng cả người để cản phá. Phải đến gần cuối hiệp đấu đầu tiên, Chelsea mới có nổi một tình huống đe dọa khung thành Everton từ pha dứt điểm của tiền đạo Eto’o.

Thời gian nghỉ giữa hai hiệp là lúc Mourinho thực hiện những toan tính tâm lý trong phòng thay đồ đội nhà. Ngay sau giờ nghỉ, lối chơi Chelsea tỏ ra thanh thoát hơn nhờ hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt hơn. Song tất cả những đường lên bóng đều dừng lại ở mức cơ hội đáng kể. Đó là hai tình huống dứt điểm của Lampard và Hazard, nhưng đều không thắng được lão tướng Howard trong một ngày thi đấu xuất sắc.

Khi liều thuốc tinh thần không phát huy tác dụng, Mourinho quyết định dùng đến giải pháp thay đổi nhân sự. Lần lượt Torres và Schurrle được chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa vào sân để thay thế Willian và Eto’o. Tuy nhiên, đối thủ bên kia chiến tuyến Martinez cũng tỏ ra cao tay đọc vị được những toan tính của Mourinho. Thế trận tiếp tục giằng co đến những phút

cuối. Sau cú sút xa khá căng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Ramires đưa bóng đi chệch cột dọc, người xem đã nghĩ tới một kết quả hòa, đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ mất ngôi đầu khi các đối thủ bám sau sẽ ra sân tiếp các đối thủ dễ chịu hơn.

Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc lóe sáng của các cựu binh, Chelsea đã có được điều mong muốn. Pha đá phạt chếch bên cánh trái từ ngoài vòng cấm của Lampard đưa bóng tìm đến vị trí Terry đang một mình lao lên và trung vệ đội trưởng với pha đệm bóng nhẹ nhàng cũng đủ làm Howard bất lực khi đang băng lên. Chiến thắng quý như vàng này giúp Chelsea có 60 điểm và chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu Premier League sau 27 vòng đấu.

Đây là trận đấu thứ 572 của cá nhân Frank Lampard tại Premier League, sánh ngang với thành tích của cựu đồng đội tuyển Anh thủ môn David James, và chỉ còn kém Ryan Giggs (630 trận) trong danh sách những cầu thủ đá nhiều trận nhất ở Premier League.
Hà Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục