Cựu bác sĩ Chelsea chỉ ra lý do khiến cầu thủ dễ bị nhiễm virus corona

10:41 Chủ nhật 15/03/2020

TinTheThao.com.vnĐặc trưng công việc là nguyên nhân lớn khiến cầu thủ dễ dính virus.

Việc vận động thường xuyên được cho là yếu tố quan trọng để tăng cường sức đề kháng, làm tăng khả năng miễn dịch của con người trước các loại virus gây bệnh. Tuy nhiên theo cựu bác sĩ Chelsea, Eva Carneiro, cường độ tập luyện và thi đấu là một yếu tố khiến các cầu thủ chuyên nghiệp dễ mắc bệnh.

Former Chelsea doctor Eva Carneiro reveals how footballers are vulnerable to coronavirus - Bóng Đá

 Cựu bác sĩ Chelsea vừa phân tích về đặc điểm thể chất của các cầu thủ.

"Các cầu thủ chuyên nghiệp đã được chứng minh là thường xuyên bị ức chế miễn dịch. Điều này đã được chứng minh bằng cả việc xét nghiệm máu, tỷ lệ mắc các bệnh hô hấp trên và các bệnh nhiễm trùng khác, đó là cách các loại virus tấn công vào cơ thể."

"Lý do là bởi khối lượng của môn thể thao họ chơi. Họ hoạt động thể chất nhiều, chơi ở cấp độ chuyên nghiệp, đôi khi sau 72 tiếng lại chơi 1 trận, cường độ tập luyện cũng tạo áp lực cho cơ thể."

"Việc các cầu thủ thường xuyên đi du lịch cũng làm lịch sinh học bị ảnh hưởng, khi trở về sẽ tạo ra sự mệt mỏi. Các cầu thủ cũng là một thành viên trong các gia đình, nơi người thân của họ tiếp xúc với cộng đồng lớn. Bản thân họ cũng tiếp xúc với nhân viên CLB, với các đội bóng khác, những người đa quốc tịch, với các hồ sơ miễn dịch khác nhau."

HLV Jurgen Klopp nói về tình hình dịch bệnh:

Hoài Thu | 09:43 15/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục