Curry tỏa sáng, Warriors hủy diệt một Spurs vắng Leonard

10:37 Thứ tư 17/05/2017

TinTheThao.com.vnThiếu vắng Kawhi Leonard, San Antonio Spurs không thể tạo ra sự khác biệt trước Golden State Warriors và chấp nhận thất bại đậm đà 136-100 trong game 2 chung kết miền Tây trên sân Oracle Arena.

Những phút đầu chứng kiến sự nhỉnh hơn của các cầu thủ chủ nhà Golden State Warriors. Trong khi đó việc thiếu vắng ngôi sao chủ lực Kawhi Leonard khiến San Antonio Spurs có khoảng thời gian đầu chậm chạp. Sau hơn 5 phút thi đấu lợi thế dẫn điểm 14-6 nghiêng về phía Warriors. Điều này khiến HLV Gregg Popovich phải xin dừng hội ý để đưa ra những đấu pháp thích hợp. Tuy vậy thế trận cũng chẳng thể thay đổi tích cực hơn cho các vị khách. Stephen Curry với các tình huống ba điểm chuẩn xác luôn là mối nguy hiểm cho bất kỳ đội bóng nào phải đối mặt. 4/5 quả 3 điểm thành công là 12 trong số 15 điểm của hậu vệ sinh năm 1988 có được trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng Spurs cũng chẳng thể bỏ quá nhiều để phong tỏa số 30 chủ nhà khi họ còn phải lo đối phó với những sự uy hiếp khác như Draymond Green, Kevin Durant,... Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với lợi thế 13 điểm nhiều hơn 33-16 nghiêng về đội chủ sân Oracle Arena.

NBA-17-05-35

 Golden State Warriors có thế trận hoàn toàn lấn lướt trong game 2 trước San Antonio Spurs. Ảnh: NBA.

Vắng Leonard, lối chơi của Spurs buộc phải xoay quanh LaMarcus Aldridge. Nhưng trong một ngày mà anh thi đấu không thực sự kết dính với các đồng đội. Những đóng góp của số 12 trở nên nhỏ bé trước Warriors. Hiệp hai trôi qua mới hơn 3 phút, khoảng cách được kéo dãn lên thành 44-19 cho chủ nhà. Jonathon Simmons trở lại sân có mang đôi chút sự tích cực trong lối chơi của Spurs. Nhưng đó rõ ràng là không đủ. Sự lấn lướt lần nữa thuộc về Warriors khi Curry trở lại sân vào giữa hiệp. Những lần hội ý của họ bây giờ chủ yếu để ổn định trạng thái và hồi phục thể lực là chính. Sự áp đảo thể hiện rõ ràng nhất trong tình huống để mất bóng của LaMarcus Aldridge ngay dưới bảng rổ đội nhà, giúp David West dễ dàng layup thành công gia tăng cách biệt lên thành 62-35. Hai đội bước vào khoảng thời gian nghỉ giữa game với tỷ số 72-44 nghiêng về Warriors.

NBA-17-05-36

 Stephen Curry thi đấu cực kỳ nổi bật trước Spurs. Ảnh: NBA.

Dường như những cặn dặn của HLV Gregg Popovich trong thời gian nghỉ chính đã giúp ích khá nhiều cho các cầu thủ San Antonio Spurs. Đội khách có liên tiếp 6 điểm sau hơn 2 phút thi đấu của hiệp ba. Điều đó cũng đến một phần từ sự thiếu ổn định trong các cú ném đầu của chủ nhà. Đúng ở thời điểm khó khăn đó, Stephen Curry một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh của một ngôi sao khi liên tục để lại dấu ấn trong những điểm số quan trọng cho đội nhà (10 điểm cá nhân, 4 kiến tạo, 3 rebound). Nhờ thế, Warriors vẫn giữ được khoảng cách an toàn trước sức ép ngày càng lớn từ phía đội khách. Nhận thấy không còn nhiều khả năng lật ngược tình thế, HLV Popovich dần rút các trụ cột ra để tránh những tổn thất không đáng có. Với thế trận như thế Curry và các đồng đội dễ dàng kết thúc hiệp đấu với khoảng cách 31 điểm nhiều hơn 106-75.

NBA-17-05-36

 Warriors dẫn trước 2-0 ở loạt trận chung kết NBA khu vực miền Tây. Ảnh: NBA.

Khoảng cách quá xa khiến các cầu thủ Golden State Warriors thi đấu khá thoải mái trong hiệp cuối. Ngược lại, San Antonio Spurs chẳng cho thấy dấu hiệu cho một sự quyết tâm lật ngược thế cờ nào. Chỉ sau hơn 3 phút thi đấu, đội chủ nhà có thêm 10 điểm để gia tăng khoảng cách lên thành 116-79. Dù rút phần lớn chủ lực ra sân nghỉ ngơi, các chiến binh Golden State vẫn là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Chung cuộc đoàn quân của HLV Steve Kerr có chiến thắng đậm đà 136-100. Sau hai game đấu, đội chủ sân Oracle Arena tạm dẫn đối thủ 2-0. Game 3 chung kết miền Tây sẽ diễn ra trên sân AT&T Center của San Antonio Spurs vào 8 giờ sáng ngày chủ nhật 21/05 tới (giờ Việt Nam). Tại đây, người hâm mộ của đại diện thành phố San Antonio sẽ chờ đợi sự trở lại của Kawhi Leonard.

Với 29 điểm cá nhân, 7 kiến tạo, 7 rebound, Stephen Curry là cái tên thi đấu nổi bật nhất trong game 2 chung kết miền Tây. Jonathon Simmons là tay ném đem về nhiều điểm số nhất cho Spurs với con số 22. Ở phương diện rebound Draymond Green (Warriors) và Dewayne Dedmon (Spurs) cùng có 9 lần thành công. Trong khi với 7 lần giúp đồng đội lập công, Curry đứng đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo tốt nhất game.

Video tổng hợp game 2 chung kết miền Tây:

Một số thống kê đáng chú ý của hai đội trong game 2:

G2-GS-SA-Thong-Ke-Hiep-4-

 

G2-GS-SA-Thong-Ke-Hiep-4-

 

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 09:55 17/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục